Ý kiến của chuyên gia nước ngoài

Người hâm mộ và cả nhà quản lí bóng đá Việt Nam đang tỏ ra tiếc với kết quả thua cuộc của Việt Nam. Dường như dư luận tập trung nhiều chỉ trích quyết định của trong tài không cho Việt Nam hưởng quả phạt đền 11 m dẫn đến thua thiệt cho đội chủ nhà VN.

Ở chiều ngược lại ông Darby cựu HLV nữ Việt Nam lại đưa ra ý kiến khác với nhiều người. Sau khi công nhận những thiệt thòi như sân bãi xấu ảnh hưởng tới kĩ thuật ban ngắn của cầu thủ VN, buộc họ phải dùng bóng bổng khi thể hình nhỏ bé không tranh chấp được với đội bạn cao to hơn.

Ông đặt thẳng câu hỏi sao không ai nói cho Quang Hải biết anh có lỗi thi đấu hời hợt, tranh chấp thờ ơ trong quả thua ấy. Nhìn lại video đúng là Quang Hải không áp sát, chỉ quay lưng cho có để ngăn chặn quả tạt của đội bạn. Ông ví dụ vào những trường hợp như thế các cầu thủ ngoại hạng Anh phản ứng gay gắt ngay, không bỏ qua với cẩu thủ của mình dù là đang trên sân trước hàng vạn con mắt của khán giả đang theo dõi.

Ông cũng chỉ ra lỗi của hậu vệ Hồng Duy khi chỉ chăm chú vào quả bóng, mà không quan sát vị trí cầu thủ bạn đến khi tình huống sảy ra không kịp phản ứng. Đó là lỗi kĩ thuật sơ đẳng của cầu thủ hàng phòng thủ.

Theo tôi đó là một ý kiến chính xác, chỉ có chuyên gia am hiểu mới có được cái nhìn chuyên môn sâu sắc, không cảm tình.

Vĩnh Thắng

Previous
Next Post »