Cần bổ sung thêm “”Vaccine ý thức, hiểu biết””

 VOV.VN - Theo các chuyên gia y tế, việc loại bỏ hoàn toàn F0 là điều không thể. Do vậy, kiểm soát tốt dịch bệnh để sống chung là giải pháp mà các quốc gia trên thế giới lựa chọn để thích ứng với tình hình mới.

Thay vì đuổi theo dịch nên chăng chúng ta chống dịch theo hướng: Chấp nhận sống chung với SARS-CoV-2, coi nó là một loại bệnh đặc hữu và mục tiêu duy nhất là giảm số người tử vong do bệnh này. Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 đã đặt chiến lược “khoanh nhỏ khoanh chặt” để dần mở rộng “vùng xanh” an toàn dịch. Theo đó, chiến lược này được thực hiện linh hoạt theo diễn biến dịch bệnh tại từng địa phương. Đối với người đã tiêm đủ liều vaccine COVID-19 vẫn cần trang bị thêm loại vaccine thứ 2. Vaccine thứ 2 theo “nghĩa bóng” chính là sự hiểu biết của mỗi người dân.

Hiện tại, Bộ Y tế có khuyến cáo “5K+Vaccine” và khi đi vào chi tiết thực hiện thì mỗi người dân phải hiểu rõ để tự phòng bệnh được cho mình, cho người thân và những người xung quanh. Bởi, những người tiêm vaccine vẫn có thể nhiễm bệnh và có triệu chứng nhẹ, thậm chí không có triệu chứng dẫn đến chủ quan và vô tình trở thành người mang mầm bệnh lây nhiễm cho người thân, bạn bè và những người xung quanh”, BS Phúc nói./.

Vĩnh Thắng sưu tầm

Previous
Next Post »