TÌnh hình dịch bệnh Hà Nội

Diễn biến diễn biến dịch tại Hà Nội trong mấy ngày qua có dấu hiệu "hạ nhiệt" đáng kể. Một tuần qua, số F0 trong ngày của Thủ đô luôn ở dưới mức 20 ca.

Đáng chú ý, trong ngày 22/9 và 23/9, Hà Nội có số ca dương tính ghi nhận trong ngày ở mức thấp nhất 3 tháng qua. Có nhiều ngày, thành phố không phát hiện F0 trong cộng đồng.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 3.955 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.599 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 2.356 ca.

PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp của Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng, khuyến cáo Hà Nội không nên nóng vội nghiên cứu cấp "thẻ xanh Covid-19" cho người đã tiêm vắc xin.

Theo ông hiện tỷ lệ tiêm vắc xin đủ 2 mũi của người dân trên địa bàn Hà Nội còn rất thấp. Tỉ lệ tiêm mũi một cao nhưng người dân cũng chỉ vừa được tiêm xong, chưa kịp tạo ra kháng thể miễn dịch với Covid-19.

Ông nhấn mạnh thêm việc tiêm đủ 2 mũi cũng chỉ giúp làm giảm lây nhiễm, giảm nguy cơ người mắc Covid-19 trở bệnh nặng chứ không đảm bảo được việc những người đã tiêm không lây nhiễm cho người khác.

Hiện cơ quan y tế vẫn khuyến cáo người dân không chủ quan dù đã được tiêm Vaccine và thành phố đã nới bớt giàn cách từ ngày 21.9.2021. Hiện tại vẫn cần thực hiện chiến lược 5K + Vaccin, không để tình trạng tập trung đông người như đếm Trung thu tại Hà Nội....

Vĩnh Thắng sưu tầm

 

Previous
Next Post »