Nhà báo dự báo...

Đội Tuyển bóng đá Việt Nam sẽ có 3 trận đấu với UAE, Maláyia và Indonesia trong các trân đấu thuộ Vòng loại Work 2020. Đội Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp nếu các kịch bản dưới đây xảy ra:

Kịch bản 1: Việt Nam giành ngôi đầu. Đây là kịch bản an toàn nhất bởi việc xếp thứ 2 vào lúc này rất rủi ro sau khi Triều Tiên bỏ giải và mọi kết quả thi đấu của đội tuyển này bị hủy bỏ.Việt Nam sẽ giành ngôi đầu nếu các trường hợp sau xảy ra:

1/ Việt Nam giành 7 điểm trở lên trước Indonesia, Malaysia, UAE. Đương nhiên khi đó, ĐT Việt Nam sẽ bảo toàn được ngôi đầu mà không cần quan tâm đến thành tích thi đấu của các đối thủ khác. Như vậy, UAE sẽ kém Việt Nam ít nhất 2 điểm còn Thái Lan kém ít nhất 1 điểm.

2/ Việt Nam giành 6 điểm, UAE không toàn thắng 3 trậnViệt Nam vẫn sẽ giữ vững ngôi đầu trong trường hợp này dù thầy trò HLV Park Hang Seo thắng bất kỳ 2 trận nào trước 3 đối thủ còn lại là Indonesia, Malaysia và UAE. Khoảng cách giữa UAE và Việt Nam đang là 2 điểm và cần phải giành được nhiều hơn Việt Nam 3 điểm mới có thể giành được ngôi đầu bảng.

3/ Việt Nam giành 5 điểm, UAE giành ít hơn 7 điểm hoặc hiệu số kém hơnKhi đó, Việt Nam sẽ có được 16 điểm. UAE cũng sẽ giành tối đa 16 điểm trong trường hợp này. Khi 2 đội bằng điểm nhau, hiệu số sẽ là tiêu chí ưu tiên trong việc phân định ngôi đầu bảng.Đương nhiên, nếu UAE giành ít hơn 7 điểm, UAE sẽ xếp dưới Việt Nam mà không cần so sánh hiệu số.

4/ Việt Nam giành 3-4 điểm. Ngay cả khi điều này xảy ra, Việt Nam vẫn có thể kết thúc vòng loại thứ 2 với ngôi đầu bởi Malaysia, Thái Lan và UAE đều còn các trận đối đầu trực tiếp. Nếu các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cầm chân nhau, thầy trò HLV Park Hang Seo không cần giành tối đa điểm số để giành quyền đi tiếp.

Kịch bản 2: Việt Nam vào Top 5 đội nhì bảng xuất sắc nhấtQatar, chủ nhà của World Cup 2022, đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng E, do đó sẽ có 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất giành quyền đi tiếp.Trong trường hợp chỉ có thể giành ngôi nhì bảng, Việt Nam sẽ bị trừ đi ít nhất 3 điểm có được trước Indonesia khi so sánh thành tích với các đội nhì bảng khác.Lúc này, đang có 6 đội nhì bảng giành được ít hơn 8 điểm khi loại bỏ thành thành đối đầu với đội cuối bảng. Nếu tích lũy thêm điểm số ở các trận đối đầu với Malaysia và UAE, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội lớn lọt vào Top 5 đội nhì có thành tích tốt nhất.

Vĩnh Thắng sưu tầm

Previous
Next Post »