Rõ rồi nhé

Tình huống Văn Toàn ngã trong vòng cấm của Malaysia, mang về quả phạt đền cho đội tuyển Việt Nam đã tạo ra tranh cãi lớn ở Malaysia. Nhiều CĐV của đội bóng này cho rằng trọng tài đã thiên vị đội tuyển Việt Nam. Ngay ở Việt Nam một số ít cũng cho là Văn Toàn giả vờ cố tình ngã để được hưởng quả phạt đền, thậm chí còn đặt cho anh cái tên Lươn văn Toàn.

Mới đây ông Subkhiddin Mohd Salleh một cựu quan chức LĐBĐ Malaysia có chân trong Ủy ban Trọng tài của nước này nói ”Rõ ràng, Brendan Gan đã có pha tác động vào chân trái của Văn Toàn. Điều đó khiến cho cầu thủ của đội tuyển Việt Nam không thể băng xuống và ngã xuống. Có thể tình huống diễn ra nhanh, chúng ta không nhìn rõ được tác động của Brendan Gan nên mới có phản ứng như vậy” và nói tiếp “Tôi khẳng định rằng trọng tài đã chính xác khi thổi phạt đền trong tình huống này. Có thể đó chỉ là sơ suất của Brendan Gan nhưng dù thế nào thì phạt đền vẫn là phạt đền. Trọng tài có góc quan sát tốt. Do đó, ông ấy tự tin thổi phạt đền mà không cần quan tâm tới phản ứng của các cầu thủ Malaysia".

Có một chi tiết được nhièu người chỉ ra, khi trọng tài chỉ vào chấm phạt đền cầu thủ Brendan Gan đứng cúi đầu tại chỗ không có phản ừng gì,  các cầu thủ khác phản ứng cũng không quyết liệt. Động thái này được coi như họ đã nhận ra lỗi của mình. Nếu không đúng như thông lệ họ sẽ phản ứng dữ dội, vì kết quả của quả phạt này sẽ đặt đội mình vào tình thế thua cuộc.

Bên cạnh đó, ông Subkhiddin Mohd Salleh cũng khen ngợi trọng tài chính Ryuji Sato vì làm việc công bằng trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia.

Ông nói thêm: "Trọng tài Ryuji Sato có kinh nghiệm xử lý nhiều tình huống ở độ khó cao. Ông ấy là trọng tài tài năng và quyết đoán. Do đó, tôi nghĩ rằng những người hâm mộ Malaysia nên tôn trọng trọng tài. Bởi lẽ, ông ấy đã có xử lý tốt". Cựu quan chức trong Ủy ban trọng tài Malaysia, Subkhiddin Mohd Salleh đã thừa nhận rằng đội tuyển Việt Nam xứng đáng được hưởng phạt đền.

Vĩnh Thắng sưu tầm

Previous
Next Post »