Hậu trận đấu tối qua

Sau trận đấu Việt Nam- Malaysia tối qua có nhiều ý kiến của người hâm mộ, chuyên gia và cả HLV Park Hangseo đánh giá cầu thủ, đặc biệt là những cầu thủ như Văn Hậu Văn Toàn, Công Phượng. Xin tham khảo một vài ý kiến.
Về Công Phượng nhiều người đánh giá anh đã hy sinh thầm lặng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao là quấy phá hàng ngự Malaysia, tạo khoảng trống cho đồng đội. Thực sự Phượng đã phải cày rất nhiều khi bị 2-3 hậu vệ Malaysia đeo bám. Chính điều đó là đúng với ý đồ của thầy Park: để cho Quang Hải dâng cao bất ngờ, khiến hậu vệ Malaysia lúng túng. Cái hay của thầy Park là ở chỗ đó, đưa Công Phượng và Văn Toàn ra sân ngay từ đầu để có thể cầm bóng, hạn chế tuyến giữa của đối phương. Có bạn đọc đánh giá cao Công Phượng. Mặc dù cậu ấy không ghi bàn nhưng cách đá năng nổ, chủ động hơn trước rất nhiều. Phượng vẫn là nhân tố thu hút nhiều vệ tinh, vẫn gây khó khăn không nhỏ cho đội bạn.
Một khán giả khác nhận xét xem lại video bàn thắng mới thấy Công Phượng đã hút hàng hậu vệ đối phương. Sau đó Quang Hải có pha chạy chỗ thông minh và chạm bóng tinh tế. Theo tôi, thành công của đội bóng là thành công của cả tập thể, bất cứ cầu thủ nào được HLV cho vào sân thì dù ít hay nhiều cũng đóng góp vào chiến thắng hôm nay.  Công Phượng và Văn Toàn đã làm tốt trận này, thu hút cầu thủ đối phương và phá vỡ chiến thuật của họ. Không có công cũng có sức. Hiệp đầu lối chơi hay hơn hiệp 2, nhiều pha rõ ràng tiếc là không có nhiều bàn thắng.
Có khán giả nhìn nhận về bàn thắng của Quang Hải, Ngọc Hải kiến tạo nhưng công lớn trong bàn thắng này phải là Công Phượng. Cậu ấy đã quấy nhiễu làm rối loạn hàng phòng ngự Malaysia trước khi chuyền bóng. Vì vậy, Quang Hải mới có khoảng trống để sút bóng. Không có Công Phượng thì không có bàn thắng của Quang Hải. Vai trò ngầm của Công Phượng cũng rất cao. Có thể thấy Malaysia phải dùng 3-4 hậu vệ để kèm Công Phượng. Và với cái chất quái của Phượng thì đối phương không dám vào bóng ẩu, Công Phượng mà ngã thì Quang Hải lại sẽ có cơ hội. chênh lệch đẳng cấp.
Ông Phan Anh Tú một chuyên gia hàng đầu về bóng đá của nước ta nhận định “”Với Công Phượng, cậu ấy không có cú dứt điểm nào đáng kể nhưng lại tiềm ẩn sự khó lường. Cậu ấy đã hoàn thành tốt nhiệm vụ quấy phá, tạo khoảng trống, và giữ được những quả bóng vượt tuyến chờ đồng đội lên tiếp ứng””
Còn HLV Park HangSeo đã phát biểu sau trận rằng không quan tâm việc tiền đạo ghi bao nhiêu bàn, mà chỉ chú trọng vào đóng góp của họ trong lối chơi chung. Đó chính là cách sử dụng Công Phượng trong trận gặp Malaysia.
Bóng đá là một môm thể thao thi đấu cường độ và tính tập thể cao, có dịp nghe các chuyên gia phân tích nhận định sẽ bổ xung thêm kiến thức bổ ích cho những lần xem sau.
Phạm Lê


Previous
Next Post »