Nói chyện Bất ngờ

Hôm vừa rồi bà Lan có kể lại trong câu chuyện khi tới thăm gia đình vào trưa ngày 3.10.2019, bà Chi đã nói đại ý sau nhiều năm trở lại miềm Bắc bất ngờ vì thay đổi nhiều quá. Đường xá  nhà cửa, công trình xây mới nhiều, hiện đại hơn.
Còn ông Di một lần hiếm hoi bộc bạch rất bất ngờ khi Mễ Trì giờ đây trở thành một khu dân cư hiện đại, sang trọng đầy đủ dịch vụ tiện ích cao cấp vào loại nhất nhì Thủ đô mang tên Green Bay- Vịnh Xanh. Ông nói về tòa chung cư G3, nơi ông bà Ngọc Phi sinh sống trong một căn hộ rộng rãi có View đẹp nhất chi họ như nhận định của ông Tiến trên Viber chi họ.
Trong một lần chúng tôi tới thăm Green Bay 9.2019
Tôi cũng có ý nghĩ như thế trước đây khi nói tới Mễ Trì, người ta chỉ nói tới Đài phát thanh Mễ Trì ở vào một vùng quê xa chưa phát triển của Hà Nội. Giờ thì nói tới Mễ Trì không còn nói tới Đài Phát thanh nữa mà thay vào đó là biểu tượng của một khu dân cư hiện đại của Thủ đô phát triển.
Nhân chuyến đi của ông bà Di Chi, cũng là đúng dịp kỉ niệm ngày giải phóng Thủ đô mẩu chuyện “bất ngờ” âu cũng là một gợi ý nói tới sự đổi thay của đất nước, của Thủ đô từ sự cảm nhận của những người dân Hà Nội đi xa trở về.
Phạm Lê

Previous
Next Post »