Chỉ một điều duy nhất

Tối nay 15.10.2019, Tuyền Việt Nam gặp Tuyển Indonesia trong lượt trận thứ hai tranh vé dự Word Cup thế giới 2020.
Trước trận dư luận trong ngoài nước đều xếp Việt Nam trên Indo. HLV đội bạn cũng thừa nhận thắng VN rất khó khi ông nói “”trước đây bắt bài VN dễ, giờ khó đoán hơn nhiều””. Ong Rít đồ cựu HLV Tuyển VN và cả Indo thì cho là Indo không có cửa thắng VN dù có thêm cầu thủ nhập tịch.
Hiện ta hơn đội bạn chưa thua trận nào lại vừa thắng Malaysia, tinh thần đang hung phấn. Bạn đã thua cả ba trận vòng loại không còn cơ hội đi tiếp. Tuy vậy cho thấy trong bóng đá chủ quan khinh địch là nhận ngay thất bại. Cụ thể trong giải King Cup nhà Vua Thái hồi đầu năm nay Thái chọn đá ngay với VN từ đầu, vì họ nghĩ sẽ dễ dàng thắng đối thủ. Chủ quan như thế khi lâm trận gặp khó, cầu thủ mất tinh thần thua ngược VN. 
Trận vừa rồi hôm 10.10 Malaysia quyết tâm rất cao dựa vào việc có thêm nhiều cầu thủ nhập tịch, HLV tuyên bố tìm ra điểm yếu của VN và nhất định thắng. Đến khi thua trận 1-0, ông ta bỏ không họp báo sau trận đấu vì quá tủi và nhục.
Lần này ta có lợi thế nhưng bạn cũng có lợi thế lại lớn hơn là thi đấu trên sân nhà. Cứ cho là VN được đánh giá cao hơn. Nhưng trong bóng đá không hẳn vì thế mà đương nhiên thắng. Vì thế tôi nghĩ tối nay các cầu thủ Việt Nam chỉ cần một điều “không được chủ quan, khinh địch giữ vững tinh thần” nhất định sẽ thắng với tỉ số là 2-1.
Phạm Lê
Previous
Next Post »