Hà Nội ngày trở về_

Hà Nội ngày trở về
Những ai yêu Hà nội, không thể không yêu Nhạc Phú Quang. Bài hát " Hà nôi ngày trở về" là một trong những bài hát mạng lại rất nhiều cảm xúc cho những người con và những người đã từng học tập công tác tại Hà nội.

"Hà Nội ơi!
Mỗi khi lòng xác xơ,
Tôi vội vã trở về
Lấy cho mình
Dù chỉ là chút bóng đêm trên đường phố quen,
Dù chỉ là một chiều sương giăng lối cũ"

Nghe những câu hát trên, một cảm giác lâng lâng, một cảm xúc trào dâng khó tả. Hà nội luôn chứa đựng những đẹp, nét quyến rũ, cho dù chỉ ở một chút bóng đêm hay một chiều sương giăng. Mỗi khi lòng ta xác xơ, ta buồn, nhâm nhi một cốc cà phê, ngắm nhìn những con phố nhỏ trong làn sương chiều thu thì đẹp biết nhường nào.Vì thế cho dù ở bất cứ nơi đâu, ta luôn hướng về Hà nội, và mỗi khi buồn, ta lại vội vã trở về Hà nội
"Tôi bồi hồi khi chạm bóng cửa ô,
Như ngày xưa mỗi lần chạm vai gầy áo mẹ,
Ôi nỗi nhớ
Muôn đời vẫn thế,
như dòng sông hồng cuộn đỏ mãi trong tôi."

Cái cảm giác trờ về Hà nội sau bao năm xa cách như cảm giác của người con sau bao năm xa cách mẹ. Hà nội với những góc phố, những mái nhà rêu phong, những hàng cây già, những con đường nhỏ, vv đã làm mê mẩn lòng người xa xứ.

Vội vã trở về... vội vã ra đi,
Chẳng thể nào qua hết từng con phố,
Nhưng còn đó mùa thu-mùa thu đầy gió
Và rêu xanh bên những gốc cây già.
Vội vã trở về cùng tháng năm xưa,
Sau những con đường rầu rãi nắng mưa,
Bên quán nhỏ em buồn nghe lá trút,
Chiều mưa xa dâng kín phố dài.

Thời gian dường như không đủ để thoả nỗi khát nỗi nhớ Hà nội. Thời gian dường như quá ngắn ngủi khi ta bước đi trên những con phố dài trong chiều thu đầy gió. Hà nội cùng với mùa thu và cảnh vật thật quyến rũ, những con người Hà nội thật quyến rũ, đã níu kéo bước chân người ra đi.
Hà nội ơi!
Mỗi khi lòng xác xơ.
Tôi vội vã trở về...
Để nghe tim mình...
Rưng rưng trong nước... hồ... thu...


Previous
Next Post »