Ông lão ăn mày và đại gia Rolls Royce

Một anh chàng trẻ tuổi giàu có lái một chiếc xe sang trọng hiệu Rolls Royce đang dừng ở ngã tư để chờ đèn đỏ.
          Đúng lúc đó có một người đàn ông đến gần chiếc xe của anh ta, gõ vào chiếc cửa kính ô tô, van xin: “Làm ơn cho tôi xin ít tiền! Tôi nhịn đói mấy hôm nay rồi”.
          Người thanh niên kéo cửa kính xuống và lên tiếng: “Tôi cho ông một điếu thuốc nhé, trên xe tôi có thuốc lá rất ngon.” Người ăn xin nài nỉ: “Tôi không hút thuốc, cho tôi ít tiền đi”.
          Người thanh niên lại nói: “Vậy ông uống rượu nhé, trên xe tôi có loại rượu tốt nhất trên thế giới.” –“Không, tôi không uống rượu, cho tôi tiền, tôi cần tiền.”
          Người thanh niên kiên nhẫn: “Hay thế này nhé, tôi đưa ông đến một sòng bạc gần đây, ông giúp tôi chơi một ván; nếu thắng thì tiền sẽ là của ông, nếu thua thì tôi chịu. Được chứ?” –“Tôi không biết cược bài bạc, tôi cần tiền.”
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Th%C6%B0%20gi%C3%A3n
           “Thế thì đi mát xa, tôi sẽ giúp ông hưởng thụ một chút hương vị cuộc sống, chi phí tôi bao tất, đồng ý chưa?” –“Không, tôi không thích đi, xin cho tôi tiền”.
          Chàng thanh niên dần hết nhẫn nại nhìn người ăn xin:
          “Vậy ông lên xe đi, tôi đưa ông về nhà tôi, để vợ tôi xem xem tại sao một người đàn ông không hút thuốc, không uống rượu, không bài bạc, cũng không chơi bời lung tung lại biến thành bộ dạng như thế này?”
          Lúc này người ăn xin mới thấy xấu hổ, quay lưng bước đi.
Chỉ một câu chuyện nhỏ thôi cũng khiến chúng ta hiểu được rằng:
       -  Trên thế giới không có bữa cơm nào là miễn phí cả, phải biết tự mình cố gắng, tự phấn đấu vươn lên thì đồng tiền đó mới thật sự có ý nghĩa.
       -  Người đàn ông không có một sở thích, ham muốn nào thì không có động lực để phấn đấu vươn lên ( nhưng xin thưa với quý ông là vừa phải thôi !)
       -  Đàn bà muốn không có người chồng ăn xin như trên cũng phải chấp nhận đàn ông có một số tật xấu..!
Source from (Nguồn bài đăng): minh lương và mọi người


Previous
Next Post »