Để bài đăng trên Blog đẹp

Viết cho Cậu Thắng và ai quan tâm !


     Gần đây trên Blog có một số bài đăng có phông và cở chữ không đồng đều, màu sắc của trang in lúc có nền trắng, nền xanh ( màu nền không phải do tác giả bài đăng cố tình làm thay đổi để nhấn mạnh).

Nguyên nhân có thể là:
-Tác giả bài đăng sao chép (copy) từ những nguồn khác nhau trên mạng rồi dán vào bài viết của mình nên phông chữ, cỡ chữ khác nhau.
- Soạn sẵn trên Word sau đó copy và dán vào soạn thảo bài đăng ở Blog
Để khác phục tình trạng không mong muốn này, các blogger cần:
- Soạn thảo trực tiếp nội dung trên cửa sổ soạn thảo bài đăng của Blog hay soạn thảo nháp trên NOTEPAD rồi copy và dán vào bài đăng của mình trên blog.
- Bài đăng có thể được soạn trên NOTEPAD nhưng trong quá trình soạn thảo các vị đã chỉnh sửa nhiều lần và đã chuyển đi chuyển lại nhiều lần giữa 2 chế độ: VIẾT và HTML làm thay đổi cấu trúc HTML của bài đăng
Phải soạn thảo trên NOTEPAD vì và bản soạn ở đây không có định dạng của phông chữ và trên Notepad chỉ dùng được một loại là Unicode thôi. Phông chữ trong Unicode có thể là Times New Roman, Arial... và độ lớn của chữ được đặt mặc định lúc chỉnh ban đầu trong Notepad và có giá trị cho toàn bài. Chúng ta không thể thay đổi độ lớn của chữ, phông chữ  cho từng dòng riêng lẻ 
của văn bản ta soạn thảo được. Chỉ có trong Word ta mới làm được điều này thôi. Điều này giải tích tại sao là lúc copy văn bản từ Word dán vào Blog lại xuất hiện nơi chữ to , nơi chữ nhỏ, kiểu chữ...khác nhau. màu nền văn bản... lúc đăng bài lên ! Điều này cũng xẩy ra khi ta copy văn bản trên mạng ở các nguồn khác nhau rồi dán vào bài đăng của ta lên Blog !
  Tóm lại để cho bài đăng của mình trên Blog của mình không có cỡ chữ, kiểu chữ và màu nền khác nhau ta phải soạn văn bản trên Notepad trước. Nếu copy nguồn trên mạng ta cũng phải dán vào Notepad trước sau đó mới copy từ NOTEPAD rồi dán vào soạn thảo bài đăng của mình. Để mở NOTEPAD, các vị vào theo đường dẫn START> ALL PROGRAMS> ACCESSORIES> NOTEPAD
- Tránh sửa đi sửa lại nhiều lần nếu đã chuyển đi chuyển lại giữa 2 chế độ VIẾT và HTML.
- Nếu phải sửa nhiều lần khi ta đã dùng chế độ HTML thì tránh chỉnh sửa nữa mà nếu phải chỉnh sửa thì phải sử dụng chế độ HTML. Tuy vậy soạn thảo ở chế độ HTML không phải ai cũng làm được !
Mặc định cỡ chữ được đặt là "CHUẨN". Khi đã có chữ đồng đều rồi, các vị muốn cho chữ to lên thì làm thứ tự như hình hướng dẫn
Để cho chữ to lên, các vị làm như hai hình dưới:

Các vị cứ làm như mấy chia sẽ trên là bài đăng của mình sẽ ngon lành và nhìn bắt mắt hơn ngay !
       Luôn chuyện nói đế chuyện bài đăng tôi cũng muốn Admin Blog tác động vào Template của Blog để cho màu chữ của các bài đăng ĐEN ĐẬM hơn hiện tại để đọc rõ hơn vì các Blogger già mắt đã kém nhìn lèm nhèm lắm ! Bản thân tôi mỗi lần đăng bài đều phải tác động vào HTML của bài đăng để  chữ rõ và đậm hơn !


Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Cảm ơn NML đã hướng dẫn tỉ mỉ theo đề nghj của tôi. Nhưng làm thế nào để khổ chữ trên blog to hơn một tý, chứ hiện tại nhỏ quá. Căng mắt mới đọc nổi, nhất là bây phần lớn là các Cụ đọc.

Balas
avatar

Cháu đã bổ sung thêm. Cậu xem lại bài nhé !

Balas