Mừng sinh nhật, đón Giáng Sinh...


Cảm ơn bác Di đã mang không khí Giáng sinh đến sớm vài ngày trên blog chi họ bằng clip hay, nhờ đó cho tôi cảm xúc viết vài dòng ngắn ngủi.
Với gia đình chúng tôi Giáng Sinh đã hiện hữu kể từ cách đây bốn ngày, khi hai mẹ con cô em vợ tặng cho cô cháu nội Bảo Trân của chúng tôi một cây thông nho nhỏ cho có không khí năm mới. Quà tặng lại đúng dịp kỉ niệm ngày sinh của cháu (19/12/2010). Thế là năm nay cháu đã tròn 4 tuổi, bước sang tuổi lên 5. Cháu thích lắm cứ ngắm nghía mãi, rồi đòi chụp ảnh.
Ông bà Tiến Phượng và mẹ con cháu Trang (Thắng) mặc gió rét, cất công từ làng Sét tối hôm trước tới nhà chia vui với cháu. Ông Di cũng gửi lời chúc mừng. Tôi bà Lan điện thoại qua lại chúc mừng hai cháu gái Minh Khuê và Bảo Trân.Bác Bạch Hoa từ Sài Gòn còn gửi một chiếc ảnh chân dung góp vào ngày vui, vì có ngày sinh trùng với cháu Bảo Trân (19/12).
Tối qua ngày 20/12, anh em cùng trang lứa với cháu bên họ nội, ngoại được bố mẹ đưa tới nhà tôi dự liên hoan nhẹ thật náo nhiệt. Cháu thích mãi, cho tới tận hôm nay vẫn còn ngây ngất.
Tôi vẫn biết tổ chức sinh nhật cho cháu, với các gia đình chi họ ta chỉ là“câu thuyện thường ngày ở xóm chẳng có gì mà ầm ĩ”. Nhưng với tôi năm nay thật ý nghĩa, vì đúng dịp này năm ngoái tôi còn nằm trên giường bệnh bất động,  chỉ biết nhắn vợ chồng cậu con trai mua một cái áo ấm cho cháu và nói của ông tặng. Cách đây vài ngày tự nhiên cháu nhắc lại “áo này ông mua cho con đấy”, tôi mới sực nhớ ra câu chuyện năm ngoái.
Năm nay có mặt trọn ngày vui của cháu, mừng cho cháu lớn thêm một tuổi, lại có em trai mới sinh. Bản thân tôi cũng góp thêm được tí chút cùng cả nhà chuẩn bị cho cháu đón mừng ngày này, quả là điều mà cách đây một năm tôi đâu dám mơ tới. 
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »