Lại nghĩ về lứa U.19 bóng đá HAGL.JMC

Chiều tối qua 27/12, trời trở gió rét ngồi nhà mở TV xem trọn trận Siêu cup quốc gia 2014 giữa đội Bình Dương và Hải phòng.  
Bình Dương, với nòng cốt là các tuyển thủ quốc gia như Phước Tứ, Tấn Tài, Anh Đức... đã nhập cuộc tốt, kiểm soát thế trận và tạo được nhiều cơ hội. Kết quả đội Bình Dương đả bại Hải Phòng với tỷ số 1-0, lần thứ ba đoạt Siêu Cup quốc gia Việt Nam. Trước đó họ từng đoạt Siêu Cup vào các năm 2007, 2008.
Sáng nay truyền thông giật tít lớn trận đấu kịch tính, Anh Đức ghi siêu phẩm…ngẫm mà buồn. Tôi cứ đinh ninh đã là trận chung kết Cup quốc gia chắc là phải hay lắm, đáng xem lắm. Sự thật không ngờ là chán đến thế. Đá trên sân  cầu thủ chỉ có chạy, dựa phần lớn vào mấy ngoại binh da màu chẳng thấy bài miếng hấp dẫn nào cả.

Lại nhớ tới U.19 HAGL.JMC lứa Công Phương, Tuấn Anh, Xuân Trường… kĩ thuật cá nhân thuần thục, gắn kết sau hơn 7 năm ăn tập cùng nhau ở học viện HAGL JMC của ông Đoàn Nguyên Đức. Các cầu thủ của bầu Đức đột nhiên trở thành hiện tượng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ nhờ triết lý bóng đá tấn công, thi đấu đẹp mắt, ứng xử văn hóa. 
“Chưa nơi nào trên thế giới một đội bóng đá trẻ lại được hâm mộ cuồng nhiệt như ở Việt Nam”, HLV Guillaume Graechen thốt lên khi chứng kiến sân Mỹ Đình vốn có sức chứa 40.000 người không còn chỗ trống, cảnh cả nghìn người rồng rắn xếp hàng xuyên đêm chờ mua vé, hay những góc khán đài rực đỏ kể cả khi đội bóng thi đấu từ hết Mỹ Đình, Thống Nhất, Cần Thơ tới Gia Lai sân nào cũng chật cứng khán giả và dành cho cầu thủ những tình cảm yêu mến, tin tưởng. 
Hôm nay đọc báo đưa tin ông Lê Hùng Dũng Chủ tịch LĐBĐ Việt nam thông báo, thường trực VFF đã quyết định để lứa U19 Việt Nam đá SEA Games 28 diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2015.
Tin ấy ngay lập tức được nhiều HLV, người hâm mộ ùng hộ. Ông Nguyễn Văn Vinh một chuyên gia lão làng bình luận: “Tôi đã theo dõi lứa Công Phượng, Tuấn Anh từ khi họ mới được tuyển chọn vào tuyển U.19 Việt Nam. Họ là những cầu thủ rất giỏi kỹ thuật nên chỉ cần tích lũy kinh nghiệm trận mạc qua mọi đấu trường để trở thành những trụ cột của các đội tuyển Việt Nam trong tương lai.
VFF tạo điều kiện cho họ thử lửa ở SEA Games 2015 là hợp lý vì họ sẽ làm quen với đấu trường này để khi trở lại ở SEA Games 2017, họ sẽ chơi một cách tự tin để nhắm đến ngôi vô địch”. Tôi đang háo hức chờ đón các cầu thủ Học viện HAGL.JMC trong màu áo HAGL thi đấu ở giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2015. 
Tin chắc khi những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…xuất hiện trên sân, khán giả sẽ đến sân rất đông và giải đấu sẽ hấp dẫn hơn.  

Vĩnh Thắng
(Ảnh trên mạng: Ảnh trên Bình Dương nhận Cup vô địch.
nh dưới. Công Phượng U.19). 






Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Tôi đã sửa bài viết này trên Notepad theo hướng dẫn của Ngô Minh Lương.

Balas