Để đưa Blog của mình lên vị trí cao ở bộ máy tìm kiếm Google !

Khi người dùng có một truy vấn tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm sẽ có một bảng danh sách các kết quả được trả về. Và người dùng thường có xu hướng sẽ truy cập vào các trang web ở trên cùng. Và nếu như các bạn từng đặt ra câu hỏi: “Tại sao trang web lại có thứ hạng cao? Tại sao trang web lại có thứ hạng thấp? Làm thế nào để cải thiện vị trí xếp hạng của trang web trên bảng kết quả tìm kiếm?” Khi đó bạn sẽ tìm thấy khái niệm Search Engine Optimization (SEO).- tạm dịch (Tối ưu hóa cho bộ máy tìm kiếm)
SEO có tác dụng gì?
Khi một trang web áp dụng kỹ thuật SEO sẽ có rất nhiều lợi ích, dưới đây là danh sách các lợi ích chính của SEO mang lại:
- SEO giúp tăng thứ hạng website của bạn.
- SEO giúp trang web của bạn tăng lượng truy cập.
- SEO giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng của bạn.
- SEO sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn.
Một số phương pháp để đưa Blog của mình lên vị trí cao ở bộ máy tìm kiếm Google.
1- Nội dung và hình thức bài viết phải hấp dẫn và được đặt vào nhãn phù hợp với nội dung lúc post bài lên mạng. 
Các bài do tự mình viết bao giờ cũng được Google đánh giá cao hơn các bài viết tut hoặc copy từ các nguồn khác
2- Phái gắn thuộc tính cho các ảnh trong bài vì Google không phân biệt được nội dung bài viết của bạn mà chỉ "nghiện" ảnh trong bài viết của bạn thôi ! Các bài viết các bạn nên đưa ảnh vào và phải gắn thuộc tính cho nó cũng là vì vậy. Ở mục gắn thuộc tính cho ảnh ở phần "Văn bản tiêu đề" nôi dung cần gắn liền với bài viết và từ khóa trong  mô tả về blog của mình trong mẫu (Template). Để gắn thuộc tính cho ảnh các bạn làm+ như hình hương dẫn bên dưới ( chữ không dấu và cách nhau bởi dấu gạch ngang để Google hiểu được (phù hợp với thuật toán của Google)
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Chia%20s%E1%BA%BD

http://luong1950.blogspot.com/search/label/Chia%20s%E1%BA%BD

http://luong1950.blogspot.com/search/label/Chia%20s%E1%BA%BD
3- Tạo hình đại diện cho Blog (Web) của mình để thu hút dân cư mạng. Khi tìm kiếm nếu những bài nào ngoài nội dung mà mình cần tìm, trang nào có hình đại diện sẽ thu hút độc giả ghé thăm nhiều hơn.  Mà độc giả ghé thăm càng nhiều thì trang Web(Blog) của mình sẽ được Google chấm thêm điểm để nâng hạng !
 Blog của tôi cũng đã tạo Logo trên trang tìm kiếm của Google nên thứ hạng trong bộ máy tìm kiếm đã được nâng lên rõ rệt. Các bạn xem hình (bài của tôi ở trang nhất-mục đầu tiên và có hình đại diện)
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Chia%20s%E1%BA%BD
Các bạn có thể tạo  hiển thị Logo trên trang tìm kiếm của Google ở đây
4- Một điều vô cùng quan trọng nữa là trong mẫu Blog của bạn phải có mô tả (Desciption)  và phải có từ khóa (Keywword) rõ ràng. 
Sau này viết bài cho Blog của mình, nội dung phải bám sát mô tả (Desciption) và từ khóa (Keywword) mà ta đã thiết lập cho Blog khi tạo ra nó. Nếu không thì chẳng khác gì "lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia" làm cho Google bỏ qua không chú ý đến !
5- Nên mỗi ngày có một bài đăng để không làm Google ngắt quảng trong theo dõi Blog của mình. Google đánh giá cao những bài do tự mình viết, nội dung mới và hình thức bắt mắt không đơn điệu (bài nào hình thức cũng như nhau).
   Với cách làm như trên, trong một thời gian ngắn tôi đã đưa được Blog của mình lên top của trang tìm kiếm
ở trang nhất, mục 1
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Chia%20s%E1%BA%BD
ở trang nhất, mục 2
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Chia%20s%E1%BA%BD
ở trang nhất, mục 1

 Tôi không phải là dân SEO mà chỉ học mót làm theo một số điều trong kỹ thuật SEO thôi. Một trong số đó tôi đã chia sẽ với các bạn trong bài viết này. Với cách SEO học mót này nhưng tôi đã đạt được kết quả rất khả quan cho Blog của mình và các bài viết của tôi trong Blog Cụ Quang này chiếm đa số trong 10 bài ưa thích trong tháng. Điều này chứng tỏ độc giả đã truy cập đến bài viết của tôi nhiều hơn trong cả hai Blog ! Âu đó cũng là một đóng góp nhỏ của tôi đối với Blog "Gia Đình Cụ Quang" trong việc hút người truy cập vào !
Xin được chia sẽ với các bạn một số kinh nghệm về SEO mà tôi học mót được !

Source from (Nguồn bài đăng): minh lương và mọi người


Previous
Next Post »