Chú vịt vàng khổng lồ


                                         Tuấn Phương chụp ảnh kỷ niệm với chú vịt vàng ở PMH
Mang trong mình thông điệp của hạnh phúc: “Lan tỏa niềm vui cho thế giới quanh ta”, chú vịt vàng khổng lồ Giant Rubber Duck đã chu du qua nhiều quốc gia và các vùng miền lãnh thổ như Úc, Hoa Kỳ, Bỉ, Nhật Bản, Pháp… và hiện tại là ở Việt Nam.
Từ năm 2007, chú vịt vàng khổng lồ cùng "cha đẻ" của mình là nghệ nhân người Hà Lan Florentijn Hofman đã đi vòng quanh thế giới với mục đích khơi gợi lại những kí ức tuổi thơ hồn nhiên, đẹp đẽ trong mỗi con người.  
Chú vịt vàng Giant Rubber Duck  có nhiều kích thước khác nhau, tới VN chú  cao 18m, rộng 25m được đặt trên một cầu phao chế tạo đặc biệt. Để thiết kế được chú vịt khổng lồ tương đương với tòa nhà 6 tầng này, ông Florentijn Hofman đã huy động một lượng lớn kỹ thuật viên để ráp hơn 200 miếng cao su với kích cỡ khác nhau. Mỗi khi trình diễn, chú vịt ngộ nghĩnh này được bơm căng phồng nhờ một hệ thống quạt công suất lớn bên trong. Để hoàn tất chú vịt cao su khổng lồ, tác giả phải dùng hơn 200 miếng nhựa PVC.Phía đuôi có một cửa cho phép các nhân viên có thể kiểm tra kết cấu chú vịt. Ngoài ra, bên trong thân vịt có một quạt gió điện để bơm đầy không khí trong chú vịt bất kỳ lúc nào, bất kể điều kiện thời tiết
Tối 27/4/2014, cả ngàn bạn trẻ Sài Gòn tìm đến hồ Bán Nguyệt (nằm trong Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM) để chiêm ngưỡng Giant Duck – chú vịt vàng khổng lồ cao bằng tòa 6 tầng. Xuất hiện tại TP HCM đến hết ngày 31/5/2014, chú vịt vàng khổng lồ tại hồ Bán Nguyệt thực sự đem đến một bầu không khí vui tươi cho người dân thành phố. 
 
Dù thời tiết khá nắng nóng nhưng rất đông người đã đến hồ Bán Nguyệt để được tận mắt chiêm ngưỡng chú vịt vàng nổi tiếng thế giới này. 
 
Chú vịt vàng đến TP HCM dịp này có kích thước 25m x 18m x 18m, làm từ chất liệu cao su, đặt trên một cầu phao rộng 15m.
 
Chiều cao Rubber Duck tương đương một ngôi nhà 6 tầng ở TP HCM.
 
Mang trong mình thông điệp hạnh phúc “Lan tỏa niềm vui cho thế giới quanh ta”, chú vịt mong muốn đem lại hạnh phúc và ký ức tuổi thơ hồn nhiên đến với mọi người.  
 
TP HCM của Việt Nam là điểm dừng chân thứ 16 của chú vịt này. Rubber Duck sẽ có mặt ở đây đến ngày 31/5.
 
Tại hồ Bán Nguyệt cũng diễn ra chuỗi sự kiện: Giao lưu tìm hiểu thông tin về chú vịt vàng, nghệ thuật đường phố, triển lãm tranh, hội chợ, hội chợ, ca nhạc tạp kỹ... 
 
Đông đảo các bạn trẻ, đôi lứa yêu nhau tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng chú vịt khổng lồ. Về đêm người đến xem càng đông
Háo hức xem con vịt cao bằng tòa nhà 6 tầng ở TPHCM - 2
Háo hức xem con vịt cao bằng tòa nhà 6 tầng ở TPHCM - 3
Háo hức xem con vịt cao bằng tòa nhà 6 tầng ở TPHCM - 4
Previous
Next Post »