Kỷ niệm Sinh nhật lần thứ 82 của Cậu Đoàn Hải !

Hôm nay là ngày sinh lần thứ 82 của Cậu Đoàn Hải. Tôi đã có mấy dòng ở phần nhận xét ở bài của Cậu Di, nhưng tôi vẫn muốn có mấy dòng tâm sự với Cậu nhân ngày này.
Thực lòng đối với Cậu Đoàn Hải tôi rất quý. Quý ở chỗ Cậu sống rất hiền lành và độ lượng với mọi người. Quý ở chỗ cậu có đóng góp nhiều cho cách mạng nước nhà (là thương binh đã bị tra tấn gãy xương), nhưng trong các cuộc gặp gỡ chẳng bao giờ Cậu tự mình nói ra chuyện đó cả. Tôi chỉ biết chuyện này qua bài viết của Cậu Ngọc và sau khi Cậu mất em Khanh có nhắc đến !
 Đối với tôi có học 3 năm Trung văn phổ thông nên cũng biết dăm ba tiếng Trung nên có lúc tôi cũng nói mấy vần tiếng Trung với Cậu (như hỏi thăm sức khỏe, khen ngợi..). Nhiều lần nói chưa chuẩn Cậu còn sửa lại cho tôi. Nói tiếng Trung với Cậu là "múa rìu qua mắt thợ" nhưng tôi cũng nói để đùa với Cậu là chính !. Thời Cậu còn hút thuốc lá, lúc đoàn của chi họ đi đâu đó trong lúc nghỉ giải lao dọc đường tôi cũng đều lẻn ngồi gần Cậu để xả hơi...thuốc và có lúc để xin Cậu một điếu đốt cho đỡ thèm ! (Thời Cậu còn hút thuốc thì bao giờ Cậu cũng có bao thuốc bên cạnh nên xin là có ngay !)
 Một điều để lại cho tôi ấn tượng không quên là trong chuyến chi họ tổ chức nghỉ ở Cửa Lò, Cậu cũng đã lên thăm quê tôi và đã tận tay thắp nén nhang lên bàn thờ của Bố mẹ tôi. Cậu còn định đi lên tận mộ Bố mẹ tôi để thắp nhang nhưng do tôi và mọi người can ngăn vì Cậu đã cao tuổi lại phải đi đường xa nên không cho Cậu đi lên cùng. Lúc đó Cậu mới thôi ! Cậu cũng là người rất nhiệt tình trong các chuyến đi đã ngoại, đi giỗ tưởng mhớ người thân (như giỗ Cậu Hải ở Thái Nguyên hầu như Cậu tham gia rất đều đặn và cố lên tận mộ để thắp nhang !)
 Kỷ niệm lần thứ 82 ngày sinh của Cậu, cháu xin thắp nén tâm nhang tưởng nhớ đến Cậu. Mong Cậu phù hộ độ trì cho bọn cháu, người thân của mình: Sức khỏe và Mọi sự Tốt lành Cậu nhé !
Cháu xin được tặng Cô Kim Anh và các em Video: "Cậu Hải trong chuyến du lịch Cửa Lò và về quê tôi" có chèn nhạc: Thương về Xứ Nghệ - Hà Nội và tôi do tác giả bài đăng làm !(Kích vào nút tam giác để xem)


Previous
Next Post »
3 Komentar
avatar

Tưởng nhớ bá Đoàn Hải cây đa, cây để noi gương tốt đẹp cho các thế hệ anh em, con cháu Cụ Quang.

Balas
avatar

Tưởng nhớ bá Đoàn Hải cây đa, cây để noi gương tốt đẹp cho các thế hệ anh em, con cháu Cụ Quang.

Balas
avatar

Cảm ơn anh Lương, chú Di, chú Thắng và mọi người đã nhớ đến ngày sinh nhật của bố em. Gia đình em cũng đang chuẩn bị để cuối năm đưa bố em về quê Hải phòng.

Balas