Nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp !

Nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp là ở núi Thọ (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình)  
Van de cuoc song-minh luong va moi nguoi
Một phần Núi Thọ
Núi Thọ thuộc dãy Hoành Sơn, từ trên đỉnh Hoành Sơn nhìn xuống sẽ thấy 3 đảo Hòn La, Hòn Gió và Đảo Yến tạo thành một hình tam giác với phong cảnh đẹp hoang sơ và hùng vĩ.
Khu vực Vũng Chùa được bao bọc bởi 3 hòn đảo Hòn La, Hòn Gió và Hòn Nồm. Theo người dân địa phương, ngày xưa trên đảo Hòn Nồm thuộc ngọn núi Thọ Sơn (thôn Thọ Sơn) có một ngôi chùa linh thiêng. Xung quanh ngọn núi này trước kia người dân vẫn trồng mía, trồng lúa mỳ. Đảo Yến cách đất liền chừng hơn 1 hải lý, có diện tích khoảng 10 ha.
Đảo Yến có khung cảnh trên đảo còn khá hoang sơ. Người địa phương kể rằng, ngày xưa trên hòn đảo này có dấu tích nền móng của một ngôi chùa lớn nên họ gọi là biển Vũng Chùa. Trải qua thời gian, mưa bão, dấu tích ngôi chùa đã không còn.
Van de cuoc song
Toàn cảnh lăng Đại tướng

Núi Thọ nằm gần biển, phía Đông Bắc có Hòn La, Hòn Gió, phía Đông Nam có Đảo Yến và phía
Tây Bắc tự một phần thân núi Thọ che chắn nên bao mùa mưa bão không ảnh hưởng gì, gió mùa, gió Nồm cũng chẳng sao. Đứng trên thuyền giữa biển nhìn vào thấy núi Thọ đầy oai phong như mãnh long vờn mây bay về phía biển.
Gần trên đỉnh núi Thọ có một vùng đất đai bằng phẳng rộng chừng hơn 2.000 m2 có thể sẽ được chọn làm nơi an táng cho Đại tướng. Muốn lên đó dễ dàng di chuyển bằng xe ô tô hoặc nếu đi bộ chỉ mất chừng chưa đến nữa giờ đồng hồ.
Về núi Thọ, mũi Rồng có nhiều điểm rất đặc biệt, đó là nơi có đến 33 khe nước lớn nhỏ như những rồng uốn lượn chảy về hai mái Bắc, Nam… Nước ở các khe này trong văn vắt và ngọt vô cùng. Có nhiều khe như Giếng Động, Sẫm Bằng, Thụng Mua, Lá Bứa nước chưa bao giờ cạn dù rằng vào mùa hè nóng bấc, gió Lào ở vùng Thọ Sơn này hầu như khe nước nào cũng cạn khô.

  Những hình ảnh Vũng Chùa - Đảo Yến (Kích vào nút tam giác để xem)


Nguồn:  minh lương và mọi người

Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Cảnh rấtđẹp. Đại tướng mà an táng ở đấy thì sẽ mang lại nguồn thu nhập du lịch lớn cho quê hương

Balas
avatar

Cảnh rất đẹp. Đjai tướng mà an nghỉ tại đó thì sẽ mang lại nguồn thu nhập du lịch lớn cho địa phương

Balas