Ẩn bớt nội dung khi bài viết quá dài.

Viết theo yêu cầu của Cậu Di và ai quan tâm !
Để bài viết trong blog không kéo dài làm độc giả phải kéo thanh trượt nhiều lần để đọc ta nên ẩn một số nội dung đi để cho bài viết ngắn gọn hơn.
minh luong va moi nguoi
Thực ra Google đã cho ta nút "Read more" (đọc tiếp) để cho trang chủ của Blog được gọn gàng và load (tải) nhanh hơn. Google làm như vậy chỉ giải quyết ở trang chủ thôi còn khi ta kích vào Read more thì bài viết của ta dài hay ngắn sẽ hiện nguyên hình.
Để lúc vào bài viết dài nhưng nhìn vẫn ngắn gọn ta lại phải làm thêm bước nữa là ẩn một số nội dung của bài viết đi. Tôi xin được chia sẽ với mọi người thủ thuật ẩn một số nội dung bài viết ở những bài có nội dung dài.
Các bạn có thể xem DEMO  (kích vào DEMO để xem ví dụ) trong loạt bài về Thủ thuật Blogspot của tôi 
Nên nhớ rằng ta chỉ ẩn được nội dung kế tiếp nhau chứ không ẩn nội dung ngắt quảng được. Những nội dung bị ẩn nếu muốn sữa chữa lại thì chỉ có thể thực hiện được trong chế độ HTML. Vì vậy đối với những người không am hiểu lắm soạn thảo trong chế độ HTML thì đầu tiên phải soạn thảo ở chế độ "Viết" thật ngon lành đã (như font, màu độ lớn của chữ) rồi sau đấy mới vào chế độ HTML để ẩn nội dung một phần bài viết theo Code thủ thuật tôi cho dưới đây :
Các bạn cut và dán phần nội dung cần ẩn  vào chỗ "Phần nôi dung ẩn ở đây" trong code thủ thuật trên rồi đán tiếp đoạn code đã được chỉnh sửa đó ở chỗ ta muốn trong soạn thảo bài viết thế là OK ! ( tất nhiên phần nội dung cần ẩn cũng phải ở chế độ HTML). Vì ở chế độ HTML nên các bạn cần nắm chắc là nó nằm ở đâu trong chế độ HTML, nếu không thì thủ thuật dấu nội dung sẽ không thành công !

Nguồn bài đăng:  minh lương và mọi người

Previous
Next Post »