Vài điều suy nghĩ sau Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp !

  Thế là Quốc tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã kết thúc mỹ mãn với thiên thời - địa lợi - nhân hòa ! (chỉ trừ một số trục trặc nhỏ lúc hạ linh cửu: khó rút được dây thừng khỏi quan tài vì dây thừng to + quan tài và nền đáy mộ lại phẳng, việc chuyển đất để đổ vào huyệt quá chậm và trợ lý của Đại tướng bị ngất lúc tiễn đưa linh cửu từ nơi truy điệu ra !).
  Ngoài ra tôi cũng chẳng hiểu sao lễ Quốc tang mà ban tổ chức lại không cho truyền hình trực tiếp lễ truy điệu ?!?  
Nhân dân khóc thương tiễn biệt Đại tướng

Ông ngồi giữa thời gian bủa vây. Nghe hoàng hôn chầm chậm xuống quanh mình. Những đối thủ đã chết từ lâu. Bạn chiến đấu cũng chẳng còn ai nữa. Bàn chân qua hai cuộc chiến tranh Giờ chậm rãi lần theo dấu gậy. Đôi bàn tay nhăn nheo run rẩy. Đã từng gieo khủng khiếp xuống đầu thù. [ĐK:] Giờ lặng cùng cây lá mùa thu. Đời là cuộc hành trình khép kín. Giữa hai đầu điểm đến và đi. Là một trời nhớ nhớ quên quên. Những vui buồn chưa kịp gọi thành tên. Cõi nhân thế mây bay và gió thổi. Bầy ngựa chiến đã chồn chân mỏi gối. Đi về miền cát bụi phía trời xa. *******Ru giấc mơ của vị tướng già. Tiếng khóc xen tiếng cười nức nở. Một chân ông đã đặt vào lịch sử. Một chân còn vương vấn với mùa thu.
 Đảng và Nhà nước ta đã đáp ứng nguyện vọng cuối cùng của Đại tướng là an táng Ông ở mảnh đất Quảng Bình quê hương Ông. Đại tướng đã hoàn thành một vòng tròn khép kín ( ra đi từ Quảng bình và cuối cùng lại về lại với Quảng Bình). Cũng phải công nhận là Đại tướng cũng am tường về địa lý nên đã chọn nơi an nghỉ cho mình khá đẹp, thoáng mát: mặt nhìn ra Biển Đông và Đảo Yến
Mộ Đại tướng
Mong rằng Đại tướng nằm đó sẽ án ngữ cho Biển Đông không bị nước ngoài xâm chiếm ! Các vị cũng nên biết rằng nơi an táng Đại tướng nằm sau Tháp chuông của Núi Thọ Sơn
Tháp chuông ở đây là công đức của Phu nhân Đại tướng- Bà Đặng Bích Hà. Tháp chuông là nơi mà ngư dân Quảng Bình ở xã Quảng Đông trước lúc ra khơi đều đánh chuông, làm lễ nhờ Đức Ông (cá Voi) phù hộ mọi sự tốt lành cho chuyến đi biển của mình.
Tháp chuông trước mộ Đại tướng
   Một điều đọng lại cho tôi qua tang của Đại tương là người dân Việt nam rất qúy và thương tiếc Đại tướng. Biết bao nhiêu người dân đủ mọi tầng lớp đã đến viếng Đại tướng ở Nhà riêng 30 Hoàng Diệu. Chi họ ta có Cậu Ngọc - Cô Phi và Cô Lan đã tham gia lễ viếng tại nhà riêng. Sau đám tang của Bác Hồ tôi thấy đám tang của Đại tướng là đám tamg mà người dân đã khóc thương rất nhiều. Dân ta thật công bằng và đánh giá đúng những con người có công với đất nước, với họ ! Theo suy nghĩ và dự đoán của tôi thì ngoài hai đám tang của Bác Hồ và của Đại tướng Võ Nguyên Giáp thì sau này chắc chẳng cò đám tang nào nữa mà người dân phải rơi nước mắt khóc thương đến thế !
  Điều này đáng để cho những người lãnh đạo sau này suy nghĩ và nhìn lại mình để vì dân vì nước hơn, phải không quý vị ? Sự nhìn nhận, đánh giá của nhân dân bao giờ cũng công bằng, vô tư mà !
 Vĩnh biệt Đại tướng người con ưu tú của dân tộc Việt Nam - vị tướng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ta và Bác Hồ đã đánh thắng 2 tên đế quốc to là Pháp và Mỹ chỉ với lòng yêu nước và không chịu làm nô lệ !
   Mong Đại tướng phù hộ cho đất nước Việt Nam thân yêu Thịnh Vương và trở thành nước phát triển về mọi mặt  mà vì nó Đại tướng đã hiến dâng cả cuộc đời mình !

Nguồn:  minh lương và mọi người

Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Chuẩn bị tư liệu, ý kiến để cởi mở trong ngày gặp mặt ( 25/9 )
Phải chăng : Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi và đại tướng có nét tương đồng ?

Balas
avatar

Chuẩn bị tư liệu, ý kiến để cởi mở trong ngày gặp mặt ( 25/9 )
Phải chăng : Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi và đại tướng có nét tương đồng ?

Balas