Vài lời sau sự cố của Blog "Gia Đình Cụ Quang" !

Từ sáng 29-6. tôi định vào Blog để đăng một bài về ngày gia đình Việt Nam nhưng lúc mở Blog ra thì thấy thông báo của trang host ảnh Photobucket chiếm trọn màn hình giao diện nên không thể đọc được nội dung đăng trong Blog. Thông báo đấy bằng tiếng Anh nhưng hiểu nôm na là tài khoản của ai đó đã hết hạn cần nâng cấp. Vì tôi có dùng một ảnh là biểu tượng cảm xúc trong bài nên phải kiểm tra lại tài khoản Photobucket của mình thì dung lượng vẫn còn nhiều ( xem ảnh dưới).
Vì vậy tôi loại trừ khả năng là tôi gây nên tai họa do host ảnh Photobucket của mình. Còn tài khoản Photobucket của ai thì tôi làm sao mà biết được. Bài đăng gần sát nhất trong Blog (trước bài đăng: "Ngày Gia đình Việt Nam" của Cậu Di) của tôi là bài : "Đôi điều về Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm 47 chức danh do Quốc hôi bầu". Sau khi đăng tôi thấy "Blog Cụ Quang" chẳng có sự cố gì xẩy ra.
Lúc đăng bài có liên quan đến chính trị tôi cũng đã cân nhắc sao cho bài đăng nhẹ nhàng không biểu hiện tính chất như kiểu chống đối để không bị an ninh đưa Blog vào sổ đen ! Có người nói là vấn đề lấy phiếu tín nhiệm của Quốc hội đã có nhiều trên báo chí. Thưa vâng, nhưng nó là ý kiến của người ta. Nó rời rạc và không rõ ràng và mang tính chất xây dựng thẳng thắn như bài của tôi. Vả lại tôi đăng lên Blog này đâu phải chỉ để cho các độc giả trong chi họ không thôi mặc dầu biết đó là độc giả chính.
Tôi có thể không tán đồng điểm này, điểm khác nhưng tôi là một cử tri, một công dân Việt Nam, không có lý do gì để nói xấu chế độ này cả. Đất nước này, chế độ này đã mang lại cho tôi rất nhiều, lẽ nào tôi lại bài xích nó. Không bao giờ ! Vì nó đổ thì tôi sống ở đâu đây ?? Ra Biển Đông thì Trung Quốc đang lăm le lấn chiếm !
Tuy vậy những cái gì khiếm khuyết của nó thì cũng nên có ý kiến để mong đất nước này tốt hơn, mặc dầu biết việc mình làm chẳng đi đến đâu và có thể là vô ích ! Tính tôi không thích cứ yên lặng để sự việc xẩy ra như thế nào cũng được. Thấy chướng mắt là phải "phang" liền(kể trong việc lớn và việc nhỏ; việc gia đình cũng như việc xã hội... ).Trong gia đình tôi để cho bà xã tham gia ý kiến về mọi vấn đề nhưng lúc các ý kiến của Bà ấy đưa ra không đủ sức thuyết phục thì phải thực hiện theo ý kiến của tôi ! Dân chủ nhưng phải tập trung và càng không thể quá trớn được !
Bài đăng "Đôi điều về Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm 47 chức danh do Quốc hôi bầu" tôi cũng đã đăng trên Blog của mình  (xem hình dưới)
 trước lúc đăng lên Blog "Gia Đình Cụ Quang" nhưng có xẩy ra sự cố gì đâu. Điều này chứng minh rằng sự cố của "Gia Đình Cụ Quang" không phải do tôi gây ra. Còn nguyên nhân như thế nào thì tôi cũng đã có trao đổi với 3 vị (Di, Ngọc và Thắng) qua mail và cả điện thoại nữa trong khi Blog xẩy ra sự cố !. 
Blog "Gia Đình Cụ Quang" trở lại hoạt động bình thường tôi rất vui vì 2 lẽ:
- Tôi lại có thể đăng bài và biết được tình hình của Chi họ
- Tôi được minh oan là không phải do bài đăng: "Đôi điều về Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm 47 chức danh do Quốc hôi bầu" của tôi trên Blog mà bị an ninh hack. Tôi biết mặc dầu không nói ra nhưng các vị Blogger già như  Di, Thắng. Ngọc đều nghĩ là do bài đăng mang màu sắc chính trị của Blogger Lương này. Tôi không tốt nhưng không thuộc diện: "đồ mi là đồ mi phá" đâu.Tôi chưa ngu đến mức tự nhiên lại cầm đá ghè vào chân mình. Các vị nên hiểu đúng điều đó !
Thường thì Blog dùng chung như thế này để hack không phải là quá khó đối với các hacker ! Nếu Admin của Blog dùng ảnh trong tài khoản Photobucket của mình làm logo cho Blog mà tài khoản Photobucket của Admin hết hạn hay dung lượng đã hết có thể làm Blog xẩy ra sự cố như vừa rồi (còn đối với người đăng bài thì ảnh sẽ không hiện ra thôi) !
Nếu cấu trúc của HTML không chuẩn trong bài đăng cũng có thể làm thay đổi giao diện bình thường của Blog ngay...! Còn vì do an ninh phá thì "bó tay.com" rồi !
Tuy vậy để tránh sự nghi ngờ có lẽ tôi sẽ không đăng những bài ít nhiều mang tính chất chính trị lên Blog "Gia Đình Cụ Quang" nữa một mặt vì do một vài vị cao niên trong Chi họ né tránh điều này và mặt khác là để mình yên thân ! Qua sự kiện Blog bị sự cố vừa rồi tôi cũng nên học theo kiểu: " Ta đi theo lối nhỏ là lối an toàn" và "mũ ni che tai" thôi !

Previous
Next Post »