Hương Tràm - cô ca sỹ Xứ Nghệ !

Vừa rối tôi được thưởng thức chương trình "Tôi yêu Việt Nam" do Hội Người Hà Nội tại LB Nga tổ chức ở Maxcơva mà Anh Tuấn trong chi họ chúng ta đã có đóng góp rất lớn cho sự thành công của chương trình này (mời ca sỹ trong nước tham gia, đưa đón và...lo kinh phí...). 
Vì nghe nhạc của chương trình "Tôi yêu Việt Nam" quen rồi nên tôi đã nói chuyện với vài bạn đồng hương của tôi về chương trình này và giới thiệu để các bạn tôi cùng thưởng thức. Các bạn tôi cũng giới thiệu lại là Anh nên xem những ca khúc của Hương Tràm - đồng hương của chúng ta. Tôi đã vào mạng và nghe những ca khúc của cô ca sỹ đồng hương quê choa. Nghe xong tôi thấy Hương Tràm quả là có giọng hát trong và truyền cảm. Tôi tự hỏi có thiên vị đồng hương của mình không nhỉ ? Chắc là có vài phần trăm thôi chứ không hoàn toàn vì tôi không thuộc diện "đồng hương chủ nghĩa". Trong cuộc sống thích ai thì chơi chứ tôi không phân biệt họ xuất thân ở đâu. (Chỉ trừ Thanh Hóa và Thái Bình thì...)

 Vì vậy tôi post lên đây một Playlist nhạc của ca sỹ Hương Tràm để mọi người trước là thưởng thức sau là xem tôi có quá thiên vị cho đồng hương của mình không nhé !
Hương Tràm tên thật là Phạm Thị Hương Tràm. Cô sinh ra tại thành phố Vinh, Nghệ An, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Huỳnh Thúc Kháng (Vinh). Cô sinh ra trong gia đình có truyền thống về nghệ thuật. Bố là NSƯT Tiến Dũng chuyên về dòng nhạc dân gian, từng đoạt Huy chương Vàng tiếng hát chuyên nghiệp toàn quốc năm 1987 với ca khúc "Đi trong hương tràm", nay đang là Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Nghệ An. Mẹ là bà Dư Thị Thủy, nghệ sĩ tại đoàn ca múa Nghệ An. Hương Tràm còn có người anh trai là Phạm Tiến Mạnh, thí sinh dự thi lọt vào top 10 chương trình Sao Mai Điểm hẹn năm 2010. Từ nhỏ, cô đã bộc lộ năng khiếu ca hát.
(Các vị nhhấn vào nút tam giác trong giao diện trình chơi nhạc để nghe !)

Previous
Next Post »