Tôi yêu Việt Nam

Tối nay 16/6/2013, tại sân vận động Olinpic Mátxcơva nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn, hoá nghệ thuật của cộng đồng người Việt Nam ở xa tổ quốc, Hội người Hà Nội tại Matxcova sẽ thực hiện chương trình ca múa nhạc với chủ đề: “Tôi yêu Viêt Nam” với sự tham gia của các ca sĩ tên tuổi Việt Nam ở hải ngoại và đoàn các nghệ sĩ từ trong nước sang như:Bằng Kiều, Thu Phương, NSUT Việt Hoàn, Thu Huyền, ca sĩ Anh Thơ, Kasim Hoàng Vũ, cặp danh hài Xuân Bắc - Tự Long, và nhóm vũ công Nga.
Cùng với chương trình biểu diễn chính thức, Ban tổ chức cũng cố gắng tận dụng cơ hội để có thêm những buổi gặp gỡ nhỏ giữa các nghệ sĩ với các tổ chức hội đoàn, với bà con người Việt ở khu cư trú hoặc trung tâm buôn bán. Đoàn nghệ sĩ đã đến chào Đại sứ quán, Đại sứ Pham Xuân Sơn vui vẻ tiếp đón (ảnh dưới).

NSUT Việt Hoàn tâm sự:”Việt Hoàn cũng mong muốn mang tình cảm của mình từ quê nhà sang và  cũng muốn thông qua các tác phẩm âm nhạc, gửi gắm vào đó một chút hương hoa sữa, một chút hương Ngọc Lan, một ít gió hồ Tây, và chắc chắn trong các buổi giao lưu Việt Hoàn cũng muốn chia sẻ tới các bà con, cô, bác, anh, chị Việt kiều về hiện tình đất nước của chúng ta. Thủ đô của chúng ta đang ngày một phát triển với những cây cầu vượt, những tàu điện trên không đang dần hình thành trong lòng thành phố. Và vì thế, cùng với nội lực của đất nước cũng rất cần sự chúng sức của tất cả cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài để đất nước ngày một phát triển….. Việt Hoàn nghĩ tất cả những bài hát mà Việt Hoàn và ca sĩ Anh Thơ chuẩn bị sẽ làm hài lòng bà con cộng đồng”.
Không chỉ dừng lại ở một chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống như những chương trình đã từng diễn ra tại Liên Bang Nga. Lần này, Ban chấp hành Hội người Hà Nội tại Matxcova đã có sáng kiến tổ chức thành một hoạt động văn hóa nghệ thuật đa dạng mang phong cách thuần Việt. (ảnh bên Xuân Bắc vui đùa với các cháu ở khu dân cư)
Cùng với sân khấu lớn biểu diễn ca nhạc, hài kịch, còn có một không gian Hội chợ - Ẩm thực 3 miền; các buổi gặp gỡ, giao lưu với các nghệ sĩ, đồng thời cũng tạo cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu du lịch, bán đấu giá tranh Phố Phái và quyên góp gây quỹ ủng hộ cho chương trình” Trái tim cho em”.
Với sự quyết tâm chung sức đồng lòng của Hội người Hà nội, cùng với sự trợ giúp của Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại Liên Bang Nga, hy vọng chương trình “ Tôi yêu Việt Nam” sẽ thực sự là ngày hội văn hóa của Cộng đồng người Việt Nam tại Liên Bang Nga trong một không gian nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc và thấm đẫm chất nhân văn giữa những trái tim Lạc – Hồng. (Ảnh bên Ca sĩ Anh Thơ)
Được biết tối qua15/6, tại Matxcovva cũng đã diến ra chường trình ca nhạc có các nghệ sĩ Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Hường Tràm...từ trong nước sang biểu diến. Mối chường trình, mỗi ca sĩ đều có những khán giả hâm mộ riêng. Chắc chắn thông tin về buổi biểu diến này, sẽ càng làm cho các nghệ si "Tôi yêu Việt Nam" trổ hết tài nghệ, biểu diến hết mình để chinh phục các "fan" hâm mộ nơi đất khách quê người.
Chương trình ca nhạc “Tôi yêu Việt nam” thành công hay không còn chờ kết quả tối nay, nhưng nhìn chung cũng giống như trước đây các chương trình ca nhạc phục vụ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nếu mang nội dung gắn kết đồng bào, đượm tình yêu quê hương đất nước được Đại sứ quán quan tâm chắc chắn sẽ được bà con hưởng ứng, tham dự rất nhiệt tình. Thường thì những ngày đó được coi như ngày hội của các gia đình, của cộng đồng.
Người viết bài này may mắn có mặt tại nhiều đêm ca nhạc cộng đồng ở ngoài nước, tin tưởng với những mục tiêu đề ra “Tôi yêu Việt Nam” sẽ thành công như nhà tổ chức mong đợi.
Phạm Lê.
(Biên tập theo tin của Trần Lệ Chiến và ảnh tham khảo trên mạng)
  
Previous
Next Post »