Tin cập nhật

Đoàn du lịch LB Nga do bác Anh và chị Hồng Vinh đồng trưởng đoàn đang tiếp tục những ngày hè mát dịu tại Mátxcơva. Ảnh mới gửi về từ Matxcơva.       
Ảnh 1   
Chứng minh Bác Kim Anh 77 tuổi, đã thực sự đặt chân tới Matxcovva trong một ngày nắng rực rỡ.
Ảnh 2:   
Bác Anh và chị Hồng Vinh chụp trước ĐH Tổng hợp Lomnoxop, ngôi trường nay đã trên 200 tuổi. Cũng là ngôi trường ĐH danh giá nơi ông bà thông gia Lập-Loan đã tu nghiệp (ông 1956-1961, bà 1962-1965) và cùng chị Bạch Hoa hiện là cô con dâu hàng đầu của ông bà Di Chi đã thành danh như ngày nay từ sau những năm theo học tại đây (1985-1991)
Ảnh 3
Đoàn chụp tại khu vực Quảng trường trên đồi Lênin trước đây, nay đổi tên là Đồi Chim sẻ. Phía sau là  sân vận động Luznhiki, niềm tự hào của thể thao xô viết trước đây. Cũng tại sân vận động này đã có lần Vũ Anh Tuấn tổ chức ca nhạc Việt phục vụ bà con cộng đồng Việt Nam tại Nga (Năm nay vào tối ngày 16/6/2013 sẽ diễn ra chương trình ca nhạc "Tôi yêu Việt Nam" tại sân vận đông Olinpic được xây dựng phục vụ cho Thế vận hội Olinpic 1980 với sự có mặt của nhiều ca sĩ trong nước sang).
Được biết đoàn du lịch hiện đã sang ngày thứ 2 có mặt tại TP.St.Petersburg. Thành phố này khi còn là Liên Xô cũ mamg tên Leningrad, rất nhiều thành viên chi họ ta đã từng tới đây. Tại đây có những cung điện tráng lệ, nổi tiếng của Nga Hoàng. Vào năm 1917, chiến hạm Mùa Đông đã nổ phát súng đầu tiên khởi đầu CM.Tháng 10 lịch sử do lãnh tụ VI.Lênin lãnh đạo, đánh đổ chế độ Nga Hoàng thành lập nhà nước Xô viết sau này.   
TP.St.Petersburg cũng là nơi đã diến ra trận chiến phòng thủ Leningrad ác liệt nhiều ngày, trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại chống Hitler vào những năm 40 thế kỉ trước và là quê hương của tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin.      
Vào thời gian này thành phố có những "đêm trắng" mặt trời không tắt, chiếu sáng như ban ngày. Hằng năm thu hút hàng triệu du khách trên khắp hành tinh đến đây thưởng ngoạn. Đó cũng là một trong những lí do đoàn háo hức tới thăm TP.St.Petersburg, LB Nga.    
Phạm Lê.   
(Nguồn ảnh Vũ Anh Tuấn).
Previous
Next Post »
4 Komentar
avatar

Mong phóng viên Vĩnh Thắng tiếp tục cập nhật thông tin nóng hổi về đoàn.

Balas
avatar

Những người đã từng học tập ở Liên XÔ cũ nay là LB Nga như HP, NML lúc này chắc là gợi nhớ lại nhiều kỉ niệm dẹp thời tuổi trẻ của mình.

Balas
avatar

Cháu cám ơn chú Thắng đã cho cháu thấy lại hình ảnh trường cũ. Đây là nơi ba cháu đã học từ năm 1956-1961, má cháu học từ 1962-1965, và cháu theo học từ 1985-1991. Năm nay trường gần 200 năm tuổi rồi ạ.

Balas
avatar

Chú cám ơn Hoa đã cung cấp thông tin, để chú bổ xung ngay tin cập nhật cho chíh xác. Nhưng còn một thông tin nữa chưa được nêu, cũng tại đây trong thời gian du học Bạch Hoa đã chính thức trở thành phu nhân Phạn Tuân Minh,cháu đích tôn chi họ Cụ Quang dưới sự chủ tọa của ông Phạm Vĩnh Tiến.

Balas