Tạo Video với Windows Movie Maker của Windows !

Để làm một Video bằng những ảnh riêng lẽ hay chỉnh sửa một Video hiện có như thêm tiêu đề..cho nó ta có thể dùng nhiều phần mềm tạo Video khác nhau. Tuy thế có một phần mềm có sẵn trong Windows dể làm điều này mà có thể có bạn không biết hay biết mà khinh thường bỏ qua. Đó là tiện ich làm phim Windows Movie Maker của Windows (Để sử dụng nó  các bạn vào Start>All Programs>Windows Movie Maker).
Windows Movie Maker có khả năng cho ta tạo tiêu đề cho Video, chèn nhạc vào Video, ghi chú thích cho từng ảnh (Frame) trong video...với nhiều hiệu ứng rất bắt mắy và...khá chuyên nghiệp !Cũng xin lưu ý với các bạn là Windows Movie Maker chỉ làm việc với Video có định dạng.wmv và file video xuất ra cũng chỉ có định dang ấy !
Sau đây tôi sẽ chia sẽ với các bạn tạo một Video từ các ảnh riêng lẻ với Windows Movie Maker. Giao diện của chươg trình như hình dưới
Sau đó các bạn làm thứ tự như các hình hướng dẫn để là một video có tiêu đề, chèn nhạc nhé
NHẤN NÚT ĐỂ XEM VÀ DẤU NỘI DUNG ẨN >>











 Tôi chỉ hướng dẫn các bạn làm Video có tiêu đề, chèn nhạc còn  Windows Movie Maker còn có nhiều tính năng khác nữa như chèn chú thích cho từng ảnh (frame) của Video, kiểu xuất hiện của Text, làm cho nhạc khít với Video...các bạn tự mình khám phá nhé !
Và đây là kết quả tạo Video như trên với Windows Movie Maker. (Riêng phần chữ chạy phía dưới tôi dùng cách khác. Không dùng Windows Movie Maker).
Còn đây là thêm tiêu đề trước và sau cho Video sử dụng Windows Movie Maker.

Previous
Next Post »