Chèn playlist nhạc ưa thích vào hộp thư Gmail

Bài viết dành cho các bạn trẻ và ai đó quan tâm
Trong hộp thư Gmail có menu "Labs" phát triển rất nhiều tiện ích cho người sử dụng hộp thư này. Sau đây tôi hướng dẫn các bạn tiện ích chèn playlist nhạc vào hộp thư. Nghe nhạc lúc soạn thư đối với nhân viên văn phòng, tiếp thị cũng là điều thú vị để cho đầu óc mình được thư giãn hơn. Tất nhiên là nghe nhạc chúng ta có thể mở một chương trình nghe nhạc chuyên dụng như Hero, Windows Media Player, Jet Audio...nhưng nếu như bạn phải dùng chung máy cơ quan thì nghe các bản nhạc mình ưa thich trong lúc soạn thư chắc gì đã có vì không có các bản nhạc mình ưa thích trong ổ cứng máy tính dùng chung. Vì các lí do nêu trên nên theo tôi việc chèn một playlist nhạc ưa thích vào hộp thư Gmail của mình là một việc nên làm. Để chèn một playlist nhạc ưa thích vào Gmail các bạn tiến hành các bước sau đây:
Bước 1
Để làm được việc này, đầu tiên các bạn phải tạo cho mìmh một playlist nhạc. Để có một playlist nhạc có nhiều cách nhưng đơn giản nhất là tạo trên trang nhaccuatui.com. Các bạn hãy đăng kí cho mình một tài khoản trên trang này và tìm các bài hát mình ưa thích ở đây để đưa vào playlist của mình. Sau khi đã có playlist nhạc các bạn mở nó ra và copy embed code
và dán vào Word để chỉnh sửa, bỏ đi những đoạn code mà theo tôi thấy không cần thiết lắm cho việc chèn vào Gmail.
Ví dụ tôi có một playlist nhạc ở trên nhaccuatui.com như hình bên trái và code nhúng nguyên gốc như sau:













<object width="300" height="400"> <param name="movie"value="http://www.nhaccuatui.com/l/oRYkeZvqpLlY" /> <param name="quality" value="high" /> <param name="wmode" value="transparent" /> <param name="allowscriptaccess" value="always" /> <embed src="http://www.nhaccuatui.com/l/oRYkeZvqpLlY" allowscriptaccess="always" quality="high" wmode="transparent" type="application/x-shockwave-flash" width="300" height="400"></embed></object>
Ta sẽ có đoạn code sau đây (sau khi đã bỏ đi các đoạn code không cần thiết và chỉ lấy đoạn code trong thẻ Embed thôi).
<embed src="http://www.nhaccuatui.com/l/oRYkeZvqpLlY" allowscriptaccess="always" quality="high" wmode="transparent" type="application/x-shockwave-flash" width="300" height="400"></embed>

Bước 2
Các bạn tải về đoạn code để cấu hình cho playlisst nhạc ở ĐÂY chỉnh sửa theo ý mình
(những phần màu xanh các bạn có thể thay đổi theo ý của mình). Phần Embed code (giữa thẻ center) các bạn nhớ thay bằng code nhúng Playlist nhạc của mình sau khi đã rút gọn như trên rồi. Sau khi đã chỉnh sửa hãy copy và dán vào Notepad. Xong Save As lại với đuôi.xml và ở mục"Encoding" nhở chọn UTF-8 nhé !(ví dụ tôi Save As với tên hongphuongmeister.xml)
Bước 3
Bạn vào ĐÂY để đăng ký cho mình một tài khoản rồi Upload (tải)file.xml (hongphuongmeister.xml) lên host này vào thư mục "Public" rồi Copy link của file.xml để dùng cho việc chèn vào hộp thư Gmail của mình ở bước 4.
Bước 4
Đăng nhập vào Gmail của mình rồi vào phần Setting (cài đặt) chọn mục "Labs" rồi chọn bật tiện ích "thêm bất cứ tiện ích nào bằng URL" như hình bên cạnh và sau đấy phải kéo xuống cuối trang rồi nhấn vào 'Lưu thay đổi" nữa.
Bước 5
Quay lại phần cài đặt Hộp thư, nhẫn vào "Lab" rồi kích tiếp vào "Tiện ích" và làm như các hình sau











Số lần đã xem bài này



Chúc các bạn thành công có một Playlist nhạc như hình bên trái ở hộp thư Gmail của mình. Nếu có gì vướng mắc gửi mail cho tôi theo:ngominhluong@gmail.com .Nếu ngại làm các bạn có thể lấy Link Playlist của tôi: http://dl.dropbox.com/u/652762/Cac%20Playlist/hongphuongmeister.xml để dán vào phần "tiện ích" nhé !


Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Sẽ tham khảo để ứng dụng

Balas
avatar

Rất phục bác Di rất nhanh nhậy ứng dụng những kĩ thuật IT tiên tiến!

Balas