Hữu nghị nhân dân Việt - Hung


Ảnh chụp với PGS. TS Trương Ngọc Thục cùng du học năm 1970

Sáng ngày 22/10/2011 Đại Hội toàn thể lần thứ nhất của Hội Hữu Nghị Việt Nam – Hungary của Tp HCM nhiệm kỳ 2011 -2016 đã tổ chức trọng thể tại Trụ sở Liên Hiệp Các Tổ Chức Hữu Nghị Tp HCM tại 31 Lê Duẩn Q1. Tham dự có Ngài Đại sứ Cộng Hòa Hungary Vigyui Laszlo từ Hà Nội vào và trên 100 đại biểu, đa phần là các lưu học sinh tại Hung các thế hệ tới dự. Nhân dịp này tôi có điều kiện gặp lại các bạn bè cũ từ hồi du học nước Hung vào những năm 70.

VN và Hungary có mối quan hệ hữu nghị,hợp tác truyền thống lâu đời. Chỉ vài tháng sau khi thành lập, nước CHND Hungary đã thiết lập quan hệ ngoại giao với nước VNDCCH( 3/2/1950),và cũng từ năm đó lần lượt các du học sinh Việt nam bao gồm thực tập sinh, nghiên cứu sinh, sinh viên đã lần lượt sang Hungary theo học các khóa do nước bạn tài trợ và đào tạo. Trong cuộc kháng chiến Hungary đã ủng hộ và giúp đỡ VN to lớn về vật chất và tinh thần.Từ khi nước nhà mở cửa quan hệ hai nước càng trở nên thắm thiết và phát triển nhiều mặt, không chỉ dừng lại ờ khâu giáo dục đào tạo mà quan hệ thương mại ngày càng tăng, nhiều dự án nước Hung đã tài trợ cho VN qua cấp vốn ODA

Là một tổ chức hữu nghị nhân dân, kể từ ngày hoạt động 1997 đến nay Hội Hữu Nghị VN – Hungary Tp HCM đã có những thành tích nhất định và sau Đại Hội lần này hứa hẹn sẽ có điều kiện đóng góp vào sự phát triển ngày càng tăng giữa nhân dân hai nước.



Previous
Next Post »