Đến NARITA - Nhật Bản





Khi đi sang Mỹ chúng tôi phải bay từ sân bay Tân Sơn Nhất - TpHCM tới sân bay quốc tế NARITA – nước Nhật với khoảng cách 4.381km bằng máy bay AIRBUS A321 của VN Airlines mất 5 giờ 25 phút. Khi trở về nước chúng tôi phải bay từ sân bay quốc tế LOS ANGELES – nước Mỹ đến NARITA với khoảng cách 8763km bằng máy bay JL 759 của JAPAN AIRLINES mất 11giờ 55 phút.

Sân bay quốc tế NARITA cách trung tâm thủ đô Tokyo chừng 100km, khởi công xây dựng từ năm 1962.NARITA có 2 Terminal ( đầu mối của các tuyến bay ), chúng tôi đến Terminal 2, băng qua các dây truyền tự động để đến xe điện dẫn đến cửa (gate) lên máy bay. Sân bay thiết kế hiện đại, trang nhã theo phong cách Nhật và chú ý bảo vệ môi trường (Green port Narita )nên các thùng rác đều có phân loại tại nguồn.










Sân bay quốc tế Narita (Nhật: 成田国際空港 Narita Kokusai Kūkō) là một sân bay quốc tế tọa lạc tại tỉnh Narita, Chiba, Nhật Bản, phía Đông của Vùng Đại Tokyo. Narita phục vụ phần lớn các chuyến bay vận chuyển hành khách đến và đi Nhật Bản và cũng là điểm kết nối hàng không chính giữa châu Áchâu Mỹ. Đây là sân bay tấp nập thứ 2 Nhật Bản, là sân bay vận chuyển hàng hóa lớn thứ 2 Nhật Bản, sân bay vận chuyển hàng hóa tấp nập thứ 3 thế giới. Đây là trung tâm hoạt động quốc tế của các hãng hàng không Japan AirlinesAll Nippon Airways, và là một trung tâm khu vực châu Á của các hãng Northwest AirlinesUnited Airlines. Năm 2007 , sân bay này phục vụ 35.530.035 khách, đứng thứ 24 trong bảng xếp hạng các sân bay bận rộn nhất thế giới .












Sân bay này được gọi là Sân bay quốc tế mới Tokyo (tiếng Anh: New Tokyo International Airport' (tiếng Nhật: 新東京国際空港 Shin-Tōkyō Kokusai Kūkō) cho đến năm 2004 thì được tư nhân hóa. Trong khi Tokyo là nguồn cung chính về khách và hàng hóa của sân bay này, sân bay này lại nằm xa trung tâm Tokyo (mất 1h bằng tàu Express) và nằm trong một tỉnh khác. Sân bay quốc tế Tokyo (Sân bay Haneda) nằm ở trong nội thành Tokyo là sân bay bận rộn nhấtNhật Bản và là sân bay tấp nập thứ tư thế giới dù nó phục vụ rất ít chuyến bay quốc tế.

Lượt đi chúng tôi chỉ quá cảnh tại NARITA chừng 4 giờ, rồi chuyển sang máy bay AA 168 ( tức BOEING 777) của American Airlines để bay tới New York. Lượt về quá cảnh gần 2 giờ, rồi chuyển sang máy bay JL 759( Tức BOEING 767) của Japan Airlines

Trong thời gian chờ đợi chúng tôi chỉ mua nước uống giá 2USD một bình nước lọc và tranh thủ tham quan các gian hàng tại sân bay. Khi về mua 1 hộp bánh hoa quả giá 17 USD (1000Yen) để làm quà









Nước Nhật là một nước công nghiệp hiện đại, nên người Nhật rất phong thái và lịch sự.Khi mời các du khách lên máy bay, tất cả nhân viên nơi soát vé đều cúi chào du khách một cách trân trọng. Các nữ tiếp viên hàng không trẻ đẹp,mặc đồng phục kiểu jupe, thắt khăn quàng hoa có cuốn thành nơ trông bắt mắt. Thức ăn trên máy bay là ẩm thực Nhật, nước uống có đủ loại, được phục vụ cả bia và kem tươi.









Dù chỉ cách Tokyo 100km , nhưng rất tiếc chúng tôi không đến được vì o xin visa. Dù sao cũng thấy phấn khởi là lần đầu tiên trong đời đã được đặt chân đến xứ sở hoa anh đào và núi Phú Sĩ.

Welcome to Japan.


Previous
Next Post »