Có những cách nào bầu chọn cho Vịnh Hạ Long?

(Đất Việt) Lọt vào chung kết trong 28 địa danh thế giới để New Open World tiếp tục tổ chức xét chọn và công bố 7 kỳ quan thế giới mới vào ngày 11/11 tới, vì thế mà cuộc bầu chọn cho vịnh Hạ Long hiện đang trong giai đoạn nước rút.

“Hiện nay chúng ta đang “chiến đấu” trên internet, các trang web, trang mạng xã hội và qua điện thoại di động. Ngoài ra, còn có thêm những hình thức sáng tạo hơn như treo poster và hầu như tất các các trường học trong cả nước đều đã nhận được những tờ tuyên truyền cho vịnh Hạ Long (VHL)” ông Trần Nhất Hoàng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến VH-TT-DL, Cục hợp tác Quốc tế (Bộ VH-TT-DL), cho biết .

Gắn kết mọi người vì một di sản

Theo ông Hoàng, giá trị đích thực của VHL không cần bàn đến nhiều, vì đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Và giờ đây BTC New Open World cũng đề cử VHL vào danh sách bầu chọn kì quan thiên nhiên thế giới. Cuộc chơi này hay ở điểm, ngoài những giá trị về thiên nhiên còn buộc những nước có di sản phải nỗ lực để tuyên truyền. Có thể giá trị tốt nhưng tuyên truyền không tốt vẫn có thể thất bại. Tiếp đó, nó còn kết nối mọi người với nhau vì một di sản. Việc VHL trở thành 7 kỳ quan thế giới mới sẽ hết sức ý nghĩa, bởi danh hiệu này mang tính duy nhất chỉ một lần.

Người dân Việt Nam đang hy vọng vịnh Hạ Long sẽ là một trong 7 kỳ quan thế giới mới. Ảnh: I.T

Thực tế cho thấy, 7 kỳ quan thế giới đã được bầu chọn vào năm 2003 - 2007, thu hút lượng khách du lịch khá lớn, có những nơi tăng tới 75% sau khi có danh hiệu đó. “Tất nhiên danh hiệu cũng quan trọng những trên hết là du khách biết và đến nhiều hơn. Cuộc vận động cho VHL lần này cũng sẽ có những thành công nhất định như thế. Vận động tốt, thế giới biết đến chắc chắn lượng khách du lịch sẽ tăng, kéo theo thu nhập xã hội tăng theo, tạo công ăn việc làm. Điều quan trọng là sau đó chúng ta trở nên đoàn kết hơn, tạo thành những nhóm vận động. Đây là việc làm rất có nghĩa, cùng một việc nhưng tạo nhiều lợi ích” ông Hoàng nói.

Không khó và không tốn kém

Trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua, ông Bernard Weber, cho biết, VHL hiện nay đang nằm trong nhóm mạnh. Mặc dù con số chính xác thì chưa rõ nhưng VHL được bầu chọn qua internet rất nhiều. Bản thân ông cũng đã rất ấn tượng về vẻ đẹp thiên nhiên của VHL khi lần đầu tiên được đến thăm. Ông cho biết ông cũng sẽ bình chọn và hy vọng vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Từ khi nhận được giấy chứng nhận VHL lọt vào vòng chung kết cuộc bình chọn 7 kỳ quan thế giới mới từ tay ông Bernard Weber, Chủ tịch tổ chức New Open World, Tổng Cục Du lịch VN đã vận động tất cả các đơn vị du lịch đều có trách nhiệm vận động CBNV và du khách tham gia bình chọn cho VHL trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Ngoài hệ thống email và điện thoại, Bộ Thông tin Truyền thông đã quyết định sử dụng số dịch vụ nhắn tin 147 để vận động bầu chọn VHL. Bằng tin nhắn điện thoại di động, mọi công dân có thể soạn theo cú pháp: Halong hoặc HL (viết hoa hay thường đều được) và gửi tới 147 với giá cước 630 đồng. “Hình thức bầu chọn qua tin nhắn sẽ rất thuận lợi và nhanh, chỉ cần bầu cho một địa điểm là Hạ Long thôi chứ không nhất thiết phải bầu chọn cho những địa danh khác.

Sau khi hệ thống này hoạt động thì số người bình chọn tăng rất nhanh. Đặc biệt, một số máy có thể bầu nhiều lần vì không hạn chế số lượng” ông Hoàng cho biết. Ngoài ra, để mọi người đều có thể bầu chọn, Bộ VH-TT-DL đã đề nghị đưa tiếng Việt vào trang web, http://www.new7wonders.com và đã được chấp nhận. Ông Hoàng cho biết thêm, nếu việc bầu chọn cho vịnh Hạ Long thành công, thì sau khi có kết quả tổ chức. New7Wonders sẽ công bố tại một lễ lớn thì họ sẽ làm việc với 7 kỳ quan và đến từng nơi công bố. Theo đó sẽ có 7 cuộc chơi rôm rả tại 7 nước. Ngoài ra, khi đã được chọn là 7 kỳ quan thế giới mới, chúng ta hoàn toàn không có ràng buộc vào bất kỳ điều khoản gì.

Có 3 cách chính bầu chọn cho VHL, gồm: Qua Internet từ trang http://www.new7wonders.com; Qua điện thoại theo Bước 1: Gọi điện đến 1 trong 4 số điện thoại quốc: (00) 23 9220 1055; (00) 1 869 760 5990;

(00) 1 649 339 8080; (00) 44 758 900 1290 (có thể thay số 00 (ký hiệu mã truy cập quốc tế) bằng dấu +). Bước 2: Nghe một đoạn chào mừng (bằng tiếng Anh), sau khi nghe thấy tiếng “bíp”, ấn trực tiếp 4 số: 7712 (mã số bầu chọn của VHL). Bước 3: Khi nghe thấy tiếng “Thank you” "xia xia", "anigato" (cảm ơn) nghĩa là việc bầu chọn đã thành công…

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Mọi người hãy bầu chọn cho Vịnh Hạ Long để nó trở thành kỳ quan thế giới trong năm 2011. Cách bình chọn dễ nhất là gửi tin nhắn theo cú pháp:
Halong gửi đến 147
hay
HL gửi đến 147


(nhắn bao nhiêu lần cũng được và chỉ có 630đ/tn !)

Balas