Chuyển dữ liệu trong TeamViewer

Hai bài trước, tôi đã giới thiệu các vị phần mềm TeamViewer để kết nối và điều khiển các máy từ xa cũng như cài đặt và sử dụng nó để hướng dẫn hoặc trao đổi kinh nghiệm về sử dụng giữa hai máy tính của các đối tác (máy điều khiển và máy bị điều khiển). Tôi thấy là thiếu sót nếu không trao đổi thêm với các vị chuyển dữ liệu trong TeamViewer. Vì vậy tôi lại đăng tiếp bài thứ ba này. Tổng hợp cả ba bài đăng này sẽ giúp các vị khai thác tốt TeamViewer và thấy rõ hơn ích lợi của nó. Nếu ai cần học hỏi, chia sẽ kinh nghiệm..tôi khuyên các vị nên cài đặt vào máy mình phần mềm này để sử dụng lúc cần.
Bây giờ tôi hướng dẫn các vị cách truyền (chuyển) dữ liệu từ xa giữa hai máy tinh bằng cách dùng phần mềm TeamViewer.
Muốn làm điều này đầu tiên ta phải mở TeamViewer và chọn mục "File Transfer" và ở máy điều khiển ta phải nhập ID TeamViewer của máy bị điều khiển vào ô ID, và sau đó Password nữa.
(Lưu ý: Muốn xem các hình trong bài này rõ hơn, hãy kích đúp vào nó để mở ở một cửa sổ mới !)

Sau khi nhập xong sẽ hiện lên mán hình của hai máy. Để chuyển dữ liệu từ máy này sang máy khác.
Đầu tiên ở máy điều khiển (local Machine), ta phải tìm đến nơi chứa dữ liệu và chọn nó. Sau khi chọn xong các vị nhấp vào Send để chuyển dữ liệu. Ngược lại các vị cũng có thể lấy dữ liệu ở máy bị điều khiển (Remote Machine)-màn hình ở phía bên phải, bằng cách chọn dữ liệu rồi nhấn vào Receive.

Sau khi nhấn Send hoặc Receive trong tích tắc dữ liệu sễ được chuyển từ máy này sang máy khác ngay.
Các vị thấy quá tiện lợi phải không? Các vi không còn phải tải từ file đính kèm gửi qua thư hoặc từ một nơi lưu trữ nào đó mà người nào đó muốn chia sẽ cho các vị. Dùng TeamViewer để chuyển dữ liệu có cái hay là nhanh, không phải tải, dung lượng dữ liệu không hạn chế, không cần quan tâm đến định dạng của dữ liêu. như qua mail hay đưa lên ở những dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến.
Previous
Next Post »
4 Komentar
avatar

Bài viết công phu, nhưng để có chủ đề cần tư vấn sẽ thực hiện ngay.

P.V.D

Balas
avatar

Hôm nào Cậu và Cháu thử cùng vào dùng TeamViewer truyền một vài dữ liệu thử xem nhé.

Balas
avatar

Xin cảm ơn tác giả bài đăng rất nhiều

Balas
avatar

em cảm ơn người đã viết bài này. Từ không biết sử dụng mà em đã tự làm được, ko cần phải nhờ ai.

Balas