NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT

Chỉ còn một tuần nữa là năm Đinh Hợi qua, năm mới Mậu Tý đến với bao hy vọng. Riêng đối với Blog 53 LO nhà mình để kết thúc năm cũ , chào đón năm mới tôi tranh thủ thông báo những thông tin cần biết cho các thành viên dòng họ chúng ta như sau :
A. Tham gia bình chọn danh thắng thiên nhiên cho Việt Nam
Qua các phương tiện thông tin đại chúng, chúng ta đều biết hiện nay cả nước đang tích cực tham gia bình chọn cho Vịnh Hạ Long, động Phong Nha-Kẻ Bàng và núi Phanxipăng để được thế giới tuyển chọn đạt danh hiệu Di sản thiên nhiên của thế giới. Trên Blog này ngày 12/7/2007 sau khi báo Tuổi Trẻ nêu vấn đề, tôi đã tham gia bình chọn ngay on-line trên mạng quốc tế www.natural7wonders.com cho Vịnh Hạ Long và có hướng dẫn để các thành viên khác cùng tham gia bình chọn( xem bài đã đăng trên Blog 53 dưới đây). Nay báo Tuổi Trẻ lại thông báo có 3 cuộc thi mới mang tên"Bầu chọn Việt Nam"diễn ra từ ngày 20/1/2007 đến hết ngày 30/10/2008 chi tiết xem trang web : http://bauchon.tuoitre.com.vn, trong đó có cuộc bình chọn thứ nhất là thi các ảnh đẹp chụp bằng máy ảnh KTS về 3 danh thắng nêu trên. Đề nghị các thành viên nên tích cực tham gia gửi các ảnh đẹp chụp khi đi du lịch.

Bài đăng ngày 12/07/2007

MỜI CÁC THÀNH VIÊN HỌ PHẠM THAM GIA

Theo Báo Tuổi Trẻ ngày 11/7/2007 có đăng bài về việc tổ chức NewopenWorld mở cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên của Thế giới,sau cuộc bình chọn 7 kỳ quan nhân tạo đượccông bố ngày 7/7/2007 vừa qua xem kỹ chi tiết trang web: www.natural7wonders.com để nắm vững thủ tục.Cuộc bình chọn này sẽ tiến hành qua hai giai đoạn : giai đoạn 1 là mọi người trên toàn thế giới đề cử các kỳ quan thiên nhiên do mình lựa chọn đến Ban Tồ Chức qua email , giai đoạn 2 là tuyển chọn ra 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới và kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 8/08/2008 .Nước ta có nhiều cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng như : Vịnh Hạ Long, Phong Nha Kẻ Bàng.... Chắc các thành viên họ Phạm từ già đến trẻ cũng dễ thống nhất để tham gia cuộc chơi này vì nhẹ đầu , giống như nhiều người VN đã tham gia bình chọn cho Hoa Hậu Mai Phương Thúy để lọt được vào vòng chung kết cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới vừa qua.
P.V.D
Phổ biến kinh ngiệm đề cử :
Tôi đã bình chọn cho Vịnh Hạ Long on-line vào ngày 12/7/07 và đã được BTC phản hồi ghi nhận đề cử của tôi. Hiện nay trên Báo Tuổi Trẻ có hướng dẫn chi tiết, qua kinh nghiệm tôi gợi ý đề các thành viên của họ Phạm nhà ta có thể tham gia cuộc chơi thuận tiện:
Bước 1 : Truy cập trang web :www.natural7wonders.com, xuất hiện thanh địa chỉ "Address" click vào Enter
Bước 2 : Xuất hiện trang hướng dẫn cách bầu chọn , nhấn nút"Make your nomination" ở cuối trang để
đề xuất những kỳ quan trên thế giới muốn đề cử.Khi đó xuất hiện một loạt ô, mà hai ô đầu tiên để đánh địa chỉ email của người đề cử, đánh hai lần,click vào ô thứ ba để chọn quốc gia muốn đề cử như VN .
Bước3 : Xuất hiện 7 dòng để điền 7 kỳ quan muốn đề cử (biết đến đâu thì đề cử đến đâý,BTC chấp thuận
chỉ cần 1 đề cử mà mình thích nhất. Ở dòng đầu tiên , ô đầu tiên ghi đề cử Vịnh Hạ Long (Ha Long bay) chọn phân loại kỳ quan dự định đề cử ( có 15 loại, Vịnh Hạ Long có thể là Địa điểm địa lý ( Geological site). hay là Địa điểm thiên nhiên tiền sử ( prehistoric natural site ).......
Bước 4 : Click vào " Submit" để gửi đề cử đi .
Bước 5 :Trở lại trang web mà người đề cử thường sử dụng để gửi mail (Yahoo.com,Yahoo.com.vn hay
Gmail.com) sẽ có phản hồi từ Ban Tổ chức gửi vào địa chỉ mail của mình. Click vào đường liên kết web
mầu hồng xuất hiện trong mail này, sẽ trở lại trang web :www.natural7wonders.com xác nhận việc đề cử của ta đã hoàn tất.

B. Tham gia Bình chọn Blog Việt Nam.
Hưởng ứng cuộc thi " Bình chọn Blog Việt Nam " tổ chức từ 7/12/2007 đến 29/02/2008, tôi đã thay mặt admin Phạm Tuấn Minh và các blogger đăng ký tham dự ngày 22/12/2007 với mong muốn Blog 53LO được nhiều người xem và góp ý để hòan thiện Blog chúng ta tiếp tục là một sân chơi bổ ích về truyền thông cho dòng họ, còn ít hy vọng được giải do về kỹ thuật và chất lượng các bài viết của chúng ta còn hạn chế vì các blogger chủ yếu là các Cụ đã về hưu trên 60
C. Thông tin về lưu lại các bài viết trên Blog
Blog 53 LO
đựơc xây dựng trên nền của Blogger.com cho đến nay chưa có thông tin gì của nhà cung cấp dịch vụ về thay đổi như thông tin là các Blog viết trên nền Yahoo 360o sẽ phải chuyển sang Y! Mash trong năm 2008 ( xem bài Nỗi khổ của các Bloger dưới đây). Để lưu lại các bài viết hay đã đăng trong Blog 53 LO, các blogger có thể chép lại bài của mình và lưu vào File riêng trong môi trường Microsoft Word để chũ động khi có thay đổi.

Tham khảo

Nỗi khổ của blogger

13-01-2008 ( nguồn Báo Người Lao Động )

Sau khi cư dân blog của Yahoo! 360o nhận tin trang cá nhân này sẽ bị xóa sổ để thay thế Y! Mash, cư dân mạng bắt đầu theo làn sóng, đua nhau tìm nhà mới cho mình: có người chuyển qua Y! Mash để xí chỗ, có người thì tham gia các trang blog trong nước được hưởng lợi sau sự ra đi của Yahoo!360o vào đầu năm 2008 này như: cyworld.vn, mottrando.com, opera.com...
Một số bộ phận còn trung thành với Yahoo! 360o đang vẫn duy trì blog của mình, tuy nhiên bắt đầu từ giữa tháng 12-2007, những blogger này bắt đầu ca thán là sao bài mình vừa viết post hoài không được, ban đầu thì nghi ngờ do mạng Internet có vấn đề, thế nhưng không thể nào mạng của công ty lẫn ở nhà hay ở quán cà phê đều như thế cả?!? Có blogger còn không tin, chạy ra ngoài tiệm Internet để kiểm tra “nhà của mình” thì vẫn không post bài lên được. Rồi tình trạng post (đăng bài) lên mà sau một thời gian chủ nhân không muốn sự tồn tại của entry (bài viết) này nữa thì họ delete entry (xóa bài). Tuy nhiên, việc ngạc nhiên là khi họ kiểm tra lại thì thi thoảng bài viết vẫn còn lồ lộ trên blog của mình, lúc ẩn lúc hiện. Các blogger bắt đầu nghi ngờ Yahoo! cố tình không vá các lỗi này để người sử dụng chuyển qua Y! Mash. Không dừng lại ở đó, comment rồi đến Blast cũng không thể hiện trên ngôi nhà quen thuộc của cư dân mạng. Blogger Jane Gorki cho biết, lúc mới khai sinh, Yahoo! 360o cũng có những sự cố trong quá trình sử dụng nhưng sau 2 năm nay thì rất ổn định. Những lỗi mà Yahoo! 360o đang gặp phải hiện nay không khác gì so với trước đây.
Với quyết định của nhà cung cấp dịch vụ, chuyện Yahoo! 360o chết trước thềm năm 2008 là việc không thể tránh khỏi, nhưng thái độ bỏ mặc member với những bức xúc khó chịu, sự bất tiện... của nhà cung cấp thì khó mà chấp nhận được.

Vũ Thanh

D. Thông tin về quản lý Blog

Lâu nay chúng ta cũng được biết thông tin NN có bàn đến việc quản lý Blog, cho đến nay vấn đề này đang còn bàn luận ( xem bài dưới đây).Blog của chúng ta là sạch, nên chúng ta không ngại gì nếu có chủ trương quản lý Blog của NN, tuy vậy từ nay các bài viết đăng trên Blog phải thận trọng hơn, không có nghĩa là gò bó làm mất tính chất " tự nhiên" của Blog, là diễn đàn trên mạng của cá nhân hay gia đình-họ hàng.

Tham khảo

Không đúng khi coi blog là báo chí công dân
26-12-2007 ( Nguồn báo Người Lao động )



Bên lề hội nghị tổng kết 8 năm thi hành Luật Báo chí; luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn đã trao đổi với báo giới về blog - một hiện tượng đang được xã hội hết sức quan tâm

. Phóng viên: Thời gian gần đây, phong trào lập blog nở rộ. Nhiều ý kiến cho rằng blog là loại hình báo chí công dân, quan điểm của ông về blog như thế nào?

- Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn: Việc có ý kiến coi blog là báo chí công dân là không đúng, đây thực ra chỉ là một cách nói. Để nhìn nhận blog là báo chí công dân hay không, trước hết phải nhìn lại các quy định, tiêu chí thế nào là báo chí, nếu không sẽ bị lợi dụng. Tôi dẫn ví dụ báo tường cũng thể hiện ý kiến, suy nghĩ tình cảm của cá nhân nhưng được xem là loại thông tin nội bộ. Ở đây blog là thông tin cá nhân, do cá nhân đưa lên, do vậy cá nhân đó phải chịu trách nhiệm đối với sự trung thực và tính đúng đắn của thông tin. Điều này rất khác với một ấn phẩm báo chí là nội dung thông tin thể hiện quan điểm, chính kiến, định hướng của một ấn phẩm báo chí mà ấn phẩm này là tiếng nói, đại diện cho một tổ chức, một cơ quan, một đơn vị. Điểm khác biệt rõ rệt nhất là tính chính thống ở thông tin trên blog khác hoàn toàn so với một tờ báo.
. Nhưng trên thực tế, tác động của blog đến đời sống xã hội là rất mạnh, thưa ông?
- Phải nhìn nhận là bất cứ một thông tin nào khi được đưa ra xã hội đều có tác động nhất định. Từ lâu nay, việc truyền khẩu các câu chuyện hay mọi người thường gọi là “buôn dưa lê” cũng có tác động trong xã hội. Đến nay, khi có Internet, blog có điều kiện để phát triển cũng là tất yếu và nhờ có công nghệ, tác động của kiểu “buôn dưa lê” trên mạng sẽ lan tỏa nhanh hơn. Trong tương lai, chúng ta sẽ tiến tới xây dựng phương thức bảo đảm cho hoạt động này có điều kiện phát triển nhưng vẫn bảo đảm nghĩa vụ của công dân khi truyền tải thông tin lành mạnh.

Previous
Next Post »