Chớ vội tin lời quảng cáo Bách Khoa

Tết Đinh Hợi năm ngoái đúng ngày 19 âm lịch, chiếc lò vi sóng của tôi dở chứng đánh lửa xanh lè, nổ tanh tách khét lẹt ở cánh cửa mỗi khi kích hoạt, nhìn mà phát khiếp.
Tôi lần tìm mục quảng cáo trên báo, trên cột điện đầu nhà gọi đến một cơ sở sửa chữa điện lạnh Bách Khoa trên đường Bưởi. Nhưng không hiểu sao vừa nhìn thấy hai cậu thợ tóc tai bờm sờm, mặt mũi phờ phạc như mất ngủ nhiều ngày tôi đã chợt có cảm giác không tin tưởng lắm. Nhưng vì chiếc máy này cũng đã cũ, vả lại cũng cận ngày Tết nên tôi cũng đồng ý cho họ đem về cơ sở để sửa chữa.
Đến ngày 21 tết, đúng hẹn vẫn không thấy đem máy đến trả, nhưng vì mấy hôm đó nhà tôi đang tanh bành vì sửa bếp, gạch vữa, đồ đạc ngổn ngang nên tôi cũng chẳng gọi điện làm gì, đợi vài hôm nữa khi nào bếp xong thì lấy máy về cũng được. Thế rồi mấy ngày sau đó khi công việc nhà bếp đã ổn, mấy lần gọi điện nhắc nhở đều nhận được lời hẹn chắc như đinh đóng cột, lúc thì sáng, lúc thì chiều, thậm chí là tối sẽ đem máy đến trả.
Không chờ được nữa đúng ngày 26 Tết, tôi quyết định tìm đến tận cơ sở này xem thực hư ra sao. Tới nơi hóa ra chỉ là một cửa hàng bán đồ điện nhếch nhác, chủ thợ hỏi nhau, tìm mãi mới té ngửa ra là cái lò vi sóng của tôi nằm chỏng gọng nở góc nhà, họ đã sửa gì đâu, lại còn hẹn tiếp đến sáng ngày mai tức là 27 tết sẽ hoàn tất cho tôi. Lần này tôi cương quyết lấy về, vì chỉ còn 3 ngày nữa là đến mồng 1 Tết rồi. Mang chiếc máy vẫn còn “cu như nguyễn” ấy đem về mà bực tức cho cái lối làm ăn thời bao cấp ấy, thề từ nay sẽ không bao giờ đụng vào với mấy cái anh điện lạnh Bách Khoa nữa. Thế là ngay sáng ngày 27 Tết tôi phải phóng xe lên phố Huế, tìm mua môt chiếc lò vi sóng mới và dùng từ đó cho tới bây giờ rất tốt.
Tôi biết các bác và các cháu tinh ranh hơn tôi nhiều, không dễ gì mà vấp phải vụ việc ngớ ngẩn như tôi vừa kể. Nhưng ngày giáp Tết chưa nghĩ ra chuyện gì hay ho để thưa cùng quí vị, xin kể ra câu chuyện này mong các vị đừng chê cười. Hơn nữa cũng là dịp để tự nhủ thầm Tết này nếu có sự cố tương tự, chớ nên vội tin ngay vào mấy anh Bách Khoa quảng cáo đầy rẫy trên báo, trên tường các ngôi nhà.

Toàn Vĩnh
Previous
Next Post »