Nhớ ông Phạm Vĩnh Hải

(1941-2006)
Ngày 21.10 Đinh Hợi (tức thứ sáu, ngày 30.11.2007), là tròn một năm ngày nhạc sĩ, Trung tá Phạm Vĩnh Hải qua đời sau một cơn bạo bệnh.
Ông ra đi giữa lúc đang dang dở nhiều dự kiến về sự nghiệp âm nhạc của mình, những năm gần đây ông đã sáng tác được nhiều bài hát, bản nhạc. Vào thời điểm lâm bệnh ông đang góp phần dàn dựng cho Định Hóa, Thái Nguyên một chương trình văn nghệ chào mừng năm du lịch 2006 của "Thủ đô gió ngàn" kháng chiến chống Pháp Tân Trào, Định Hóa Thái Nguyến.
Ngày 30.11.2007 tới đây tại quê nhà, bà Hoàng Thị Dung vợ ông sẽ tổ chức giỗ tròn một năm ngày ông ra đi.
Theo kế hoặch vào ngày này đoàn Hà Nội sẽ đến thắp hương tưởng nhớ ông Phạm Vĩnh Hải tại nghĩa trang quê vợ ở Định Hóa, Thái Nguyên.
Mọi thông tin, thăm hỏi xin liên lạc với bà Hoàng Thị Dung, điện thoại 0280.778688 và 0912700710.

PV.Thắng
(Ảnh chụp 8.2006)

Bổ xung : Để kỷ niệm giỗ đầu của Chú Phạm Vĩnh Hải ( 30/11/2006-30/11/2007) từ lâu tôi đã có nguyện vọng đưa lên Blog chúng ta vài kỷ vật của Chú, trong khi chờ đợi khôi phục máy scan do di chuyển nhà bị trục trặc, nhân bài viết của chú Thắng, tôi muốn bổ xung hai bài sáng tác ca khúc của Chú mà tôi đã lượm được ở ngòai sân nhà chú , hôm dự lễ tang chú ở Định Hóa Thái Nguyên cách đây tròn 1 năm để nhắc nhở mọi người trong GĐ và Họ hàng tưởng nhớ tới CHÚ HẢI -Ca sĩ- Nhạc sĩ- Trung Tá,ngưởi đã tuyển mộ ca sĩ Lê Dung quê ở Quảng Ninh - sau này là Diva - vào Đội Ca của đòan Văn Công Quân Khu Tả Ngạn những năm 70.

Ca khúc : Gương than lấp lánh có hình bóng em... ( ca ngợi Quảng Ninh )
Bao nhiều nắng tỏ miền quê. Gương than rực sáng biết bao tâm hồn. Ai người ăn ngủ với than quên đi nỗi nhớ đêm ngày chờ mong.Trăng ơi sáng mỏ nơi đây, biển khơi ru hát vẫy chào tầng than. Nơi đây gương than lấp lánh có hình bóng em......

Đèo de một khúc tình ca.... (ca ngợi Định Hóa)
Qua rồi bao năm tháng Bác đã về nơi đây, bóng Bác cao lồng lộng.Ánh trăng soi bừng lên khắp thôn trang.Hát mừng tiến then đang vang. Đọi chờ em lâu thế, đợi chờ em lâu thế ,canh khuya ngồi nhìn trăng
Qua rồi bao năm một miền quê sơn cước, một miền quê sơn cước Đây Thái Nguyên thủ đô gió ngàn. Định Hóa bao tự hào một miền đất chiến khu,bao lớp người vùng dậy xây dựng nên cơ đồ cho tiếng ca vang vọng, cho lời Bác âm vang, bao nhớ nhung đợi chờ về mảnh đất kiên trung, bao ước mơ dạt dào bản làng ngày nay ấm no. Năm tháng không phai mờ cho suối Tát vang reo .Ôi Đèo De mến yêu. Ôi Đèo De bạt ngàn.Ôi Đèo De một khúc tình ca.

P.V.Dzi

Previous
Next Post »