Điều ngắn ngủi chợt đến.

Trưa nay vừa về tới nhà mở Blog, nhìn mấy bức ảnh đại biểu đầu tiên của Hà Nội Nguyễn Việt Hùng đến thăm căn hộ cao cấp của hai bác Di Chi ở PMH, thành phố Hồ Chí Minh vào tối ngày 20.11.2007, có điều suy nghĩ ngắn ngủi chợt đến.
Nhìn thấy hai bác đặc biệt là bác Di thanh thản, vui vẻ trong căn hộ với đàn Piano, TV Platsma mỏng dính tôi đoán hai bác chắc chắn là hả lòng, hả dạ lắm với căn hộ mới. Nếu đúng như thế thì thật là xứng công bác trai mấy năm nay cứ loanh hoay với biết bao phương án, giả thiết, với biết bao tình huống có thật (và tình huống giả định) về đề tài bán nhà và mua nhà mới.
Cùng với mấy bức ảnh hai bác đón cháu Việt Hùng vào cái đêm 20.11 ấy trong “tiếng đàn piano tuyệt vời của người sành nhạc đã vang lên các bài ca rất hay về HN như :" Em ơi HN phố "," Hà Nội ngày trở về " của Nhạc sĩ HN nổi tiếng Phú Quang , cháu lại mừng nhà mới bằng một bức tranh thêu phố cổ HN đậm đà tình cố hương” (+) thì thấy dường như mọi tình huống khó khăn đã qua, rồi đây mọi việc lại vào vòng quay mới, theo hướng mới, chỉ có đi lên.
Điều ngắn ngủi chợt đến đó là mừng cho hai bác đã có một quyết định chính xác chuyển về nhà mới ở một khu đô thị nổi tiếng của thành phố, chấm dứt sự lo lắng của bác trướng nam bấy lâu nay, lại vừa có "của để ăn", vừa có "của để dành".

P.V.Thắng
(+)Xem bài Một chuyến thăm bất ngờ tại...

Previous
Next Post »