Một việc rất nên nghiêm chỉnh thực hiện.

Tai nạn giao thông đang là nỗi nguy hiểm ám ảnh rình rập chúng ta, mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm có biết bao nhiêu vụ tai nạn giao thông xảy ra, gây nên nhiều nỗi đau thương tang tóc cho nhiều gia đình.
Nhìn dòng xe máy ào ào trên đường phố, rồi phóng nhanh vượt ẩu, chen lấn, rẽ bất ngờ...mỗi chúng ta không ai có thể đảm bảo chắc chắn rằng sẽ không bao giờ "dính" phải tai nạn giao thông khi lưu hành trên đường phố, dù người đó là tay lái "lụa" như Đoàn Đình Hiệp, hay là cỡ trung bình kém như tôi.
Từ ngày 15.12.2007, chính phủ qui định bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm trên mọi tuyến đường, trong mọi thời gian. Tôi thấy các quí vị nhà mình từ trẻ đến già, nên chấp hành nghiêm chỉnh đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, dù là cầm lái hay là được người khác chở đi.
Bác Nhu là người đầu tiên trong gia đình ta đã đội mũ bảo hiểm từ hơn tháng nay khi đi trên đường phố Hà Nội (+) ngay sau khi có quyết định của Chính phủ. Theo bác Nhu lúc đầu cũng thấy hơi vướng một tí, nhất là lúc cần phải cởi bỏ mũ ra sẽ không được nhanh như khi đội mũ vải, nhưng vài lần sẽ thấy có cảm giác quen và thoải mái ngay, mà lai an toàn. Bây giờ thì bác rất quen với việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, không có mũ bảo hiểm bác thấy như thiếu một vật dụng nào đó rất cần thiết.
Chúng ta nên cùng làm như bác Nhu ít nhất là từ ngày 15 tháng 12 năm 2007, đó là một việc rất nên nghiêm chỉnh chấp hành.

P.V.Thắng
(+)Ảnh chụp lúc 13h30 ngày 27.11.2007, trên đường Làng Võng Thị.
Previous
Next Post »