Tin mới nhất

Sau một tháng tháp tùng bác cả Di trong chuyến ra thăm Hà Nội từ 29.3 đến 27.4.2007, ngày 28.4.2007 bác thứ Ngọc đã đi thăm vãn cảnh Học viện Phật Giáo và chùa Phù Đổng Thiên Vương tại Sóc Sơn Hà Nội.
Trên đường về bác thứ đã ghé thăm "Phủ Thành Chương" của hoạ sĩ Thành Chương cũng thuộc địa bàn trên.
Cùng đi với bác thứ Ngọc có bác kim Nhu, các bậc đàn em Thắng, Minh, Tiến và cháu Toàn Thắng.
Học viện Phật Giáo gồm hai tòa nhà bốn tầng cao lớn, nằm lưng chừng một quả đồi có rừng cây bao phủ. Rất tiếc đây là khu vực do học viện quản lý, nên đoàn chỉ đứng ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp uy nghi của học viện
Khu chùa Phù Đổng Thiên Vương nằm cách Hà Nội khoảng 25km, bao bọc bởi một khu đồi có rừng cây bao phủ và hồ nước trong xanh. Phong cảnh rất đẹp, nên thơ, rất thích hợp với các gia đình và các cháu nhỏ nhà ta đến vui chơi vào những ngày nghỉ.
Bác Nhu trước bàn thờ.
Bác Ngọc và chú Thắng trước đền thờ Phù Đổng Thiên Vương














Bác Ngọc thăm Phủ Thành Chương
"Phủ" nằm trên một phần khu đồi rộng thuộc địa bàn Huyện Sóc Sơn, Hà Nội cách không xa chùa Phù Đổng Thiên Vương. Đây là lãnh địa riêng của gia đình họa sĩ Thành Chương. Tại đây hoạc sĩ đã thiết kê một quần thể xây dựng với nhiều kiểu kiến trúc nhà ở , đền chùa, hồ ao, giếng nước, sân đình...với nhiều cổ vật hiếm quí, thuộc nhiều địa phương và nhiều thời đại.
Xe chở bác Ngọc dừng trước cổng "Phủ" (ảnh trên)

Khu đền Phù Đổng Thiên Vương và Phủ Thành Chương là một địa dự đẹp, lại cách Hà Nôi không xa (gần 25km), rất đáng được lưu ý. Còn gì thoải mái bằng sau những ngày làm việc mệt nhọc, chúng ta đến đây để sả stress và hưởng ngoạn không khí trong lành, mát mẻ.

Phạm Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »