Nhớ Tác giả “Bài ca Hy vọng”.

Gần tháng nay tôi đã giành nhiều thời gian hằng ngày tập xong “Bài ca Hy Vọng” của Nhạc sĩ Văn Kí. Lẽ ra tôi cũng không định đưa lên blog chi họ. Nhưng sáng nay VTV3 đưa tin ông qua đời có nhắc tới bài hát này qua giọng ca trong vắt của ca sĩ Khánh Linh, khích lệ tôi mạnh dạn bày tỏ vài dòng chỉ là một sự tri ân.

Đã từ rất lâu tôi rất thích bài hát này, đơn giản vì ca từ rất gần với đời thực, gần với tâm trạng, nỗi niềm ưu tư của toàn dân trong những ngày tháng Nam Bắc bị chia cắt bới chiến tranh. Tất cả đều có chung một niềm Hy vọng mau chóng đến ngày đoàn tụ trong hòa bình của đất nước và hạnh phúc gia đình.

Khi bài hát mới ra đời vào năm 1958, tôi đã được nghe qua giọng hát ca sĩ Khánh Vân. Sau này nhiều ca sĩ khác thẻ hiện nhưng có lẽ ấn tượng nhất vẫn là Khánh Vân, người nghệ sĩ vang bóng một thời.

Tôi tin là không chỉ riêng tôi bài hát đã gắn bó suốt mấy chục năm qua với bao thế hệ ông bố, bà mẹ. Sẽ đề lại mãi trong lòng người hâm mộ “Bài ca Hy vọng”, gắn liền với tên tuổi Nhạc sĩ Văn Kí.

Vĩnh Thắng

Previous
Next Post »