Tâm sự của cựu đại biểu cháu ngoan Bác Hồ…

Nhân Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ 9 vừa diẽn ra tại Hà Nội xin giới thiệu lược ghi tâm sự của chị Lê Bạch Hoa (phu nhân đich tôn Phạm Tuấn Minh) một cựu đại biều ĐHCN Bác Hồ lần thứ nhất.

Đã 39 năm trôi qua nhưng nhớ lại kỷ niệm của Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ nhất năm 1981, các cựu đại biểu không khỏi bồi hồi, xúc động. Đó cũng là hành trang họ mang theo trong cuộc đời. Kim chỉ nam cho mọi hành động

Chị  Lê Bạch Hoa, Liên đội trưởng Đại hội (ĐH) Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ nhất năm 1981, Trưởng đoàn đại biểu Hà Nội khi ấy, đã xúc động nhớ lại 39 năm trước khi được bầu làm Liên đội trưởng của ĐH.

“Khi đó, tôi đang là học sinh cấp 2, Liên đội trưởng Trường THCS Ngô Sĩ Liên (Hà Nội). Được tham dự ĐH là niềm vinh dự lớn lao lắm, vì cả nước chỉ có vài trăm đại biểu thôi. Chúng tôi sinh ra và lớn lên trong thời chiến tranh, được gặp bạn bè ở khắp mọi miền đất nước thì thích vô cùng; coi nhau như anh em một nhà. Khi chia tay không ai không khóc. Là Liên đội trưởng ĐH, tôi còn được đọc diễn văn khai mạc, đọc lời chào mừng... Kỷ niệm đó theo tôi suốt cuộc đời”, chị Hoa chia sẻ.

Chị Hoa cũng cho biết kỳ ĐH đó luôn gắn bó với cuộc đời chị và là kim chỉ nam cho mọi hành động của chị trong công việc sau này. Từ sau ĐH, chị đã phấn đấu học tập rèn luyện không ngừng và kết thúc năm học cấp 3, chị đã được tuyển chọn sang Nga du học. Sau khi tốt nghiệp, chị làm việc ở đó một thời gian rồi về gây dựng sự nghiệp ở VN. Hiện chị Hoa là tiến sĩ, Giám đốc Công ty Axis Group tại TP.HCM. Không chỉ thành đạt trong công việc, trong cuộc sống, chị Hoa cũng là tấm gương về sự tận tụy với mọi người và đặc biệt là vì cộng đồng. Dù bận rộn với công việc kinh doanh, nhưng chị luôn dành thời gian để hoạt động thiện nguyện, tìm đến những hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ...

Chia sẻ với các đại biểu là Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ 9, chị Hoa nói: “Tôi cho rằng được là đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ là một sự may mắn vì cũng có rất nhiều bạn bè học giỏi, chăm ngoan như mình. Vì vậy, tôi luôn ghi nhớ 5 điều Bác Hồ dạy, trong đó cần khiêm tốn, thật thà dũng cảm. Dù ở vị trí nào cũng không tự cao, tự đại, trở thành người tốt, người tử tế trước khi trở thành người thành đạt”.

Vũ Thơ

Vĩnh Thắng sưu tầm

Previous
Next Post »