Sự thật sáng tỏ

Facebook, Intenet, mạng thông tin nói chung ngày nay đa chiều, phong phú đem lại nhiều tiện ích, nhưng cũng có nhiều điều bất an sai trái với các nguồn tin sai sự thật.
Trên mạng dễ dàng tìm thấy các cilp với các tít giật gân vô căn cứ làm không ít người tin. Từ những tin tức tưởng như vô thưởng vô phạt như trận chung kết U23 Châu Á 2018 được  đá lại cho công bằng với đội VN vào ngày cụ thể là 8.2 đến chuyện liên quan tới lãnh đạo nhà nước ốm yếu, bệnh nặng hoặc chết không được Nhà nước thông tin hoặc tổ chức tang lễ. 
Nhưng sự thực là chẳng có trận đá lại nào, U23 VN vẫn là Á quân và U23 Uzebekitstan vẫn là nhà vô địch và Nhà nước đã thông báo rất cụ thể như tang lễ của ông Phan Văn Khải nguyên Thủ tướng diễn ra trọng thể khi cả nước để Quốc tang hai ngày.
Sáng nay 24/3 tin VN.net trong phiên tòa xét xử bị cáo Đinh La Thăng và đồng phạm vụ làm mất 800 tỷ tiền vốn của PVN tại Oceanbank trước khi HĐXX nghỉ nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng..
Ông Đinh La Thăng nói “Bị cáo trở thành người con bất hiếu, vì khi bố mình mất đã không được ở nhà để lo tang lễ và đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng...Bị cáo đã xin phép để được về nhìn mặt bố lần cuối nhưng không được phép....”
Ấy vậy mà trên mạng trước đó có hẳn một clip đưa tin ông Đinh La Thăng được phép về dự tang bố. Không ít người tin, một hai người gọi điện nói lại tin đó. Ngay từ đầu tôi không tin có chuyện đó, đang ở tù ai dám trái luật qui định giải quyết cho riêng ông ấy, những người tù khác thì sao. Nay thì chính ông Đinh La Thăng đã nói rõ điều mà truyền thông đã đưa tin sai sự thật, không được phép vê dự tang bố vì đang là tù nhân..
Thông tin trên mạng giờ đây đúng là nhiều và nhanh nhạy, nhưng hãy thận trọng phân tích, để khỏi xa vào những tin tức bịa đặt không có có cơ sở tin cậy.
Phạm Lê
Ảnh trên mạng: Ảnh trên tang lễ ô. Phan Văn Khải. Ảnh dưới Ô.Đinh La Thăng tại tòa.
Previous
Next Post »