Cách sử dụng và góp ý cho giao diện mới

Để đăng nhập đăng bài và chỉnh sửa bài trong giao diện mới của CHI HỌ CỤ QUANG, các vị làm như các hình sau:
1- Để đăng bài mới
- Vào blog
-Kích vào Bài đăng mới ở góc trên bên phải

1
- Đăng nhập vào Blog


- Soạn bài đăng mới
2- Để chỉnh sửa
Cũng làm như lúc đăng bài nhưng  không kích vào Bài đăng mới mà kích vào Chỉnh sửa
     Các chủ đề chính phụ được sắp xếp gọn lại trong thanh thực đơn đặt ở phía trên của giao diên. Trên thanh thực đơn này có nhiều thực đơn con lúc ta rê chuột vào những chỗ có biểu tượng tam giác trỏ xuống. Các vị cứ rê chuột vào và muốn xem chủ đề con nào thì kích tiếp chuột vào tên chủ đề đó để xem bài đăng trong chủ đề đó.
Đối với những bài đăng dài khi đọc đến hết bài, các vị có thể kích vào Nút nhảy lên đầu trang ở góc phải phía dưới màn hình để trở về đầu trang mà không cần dịch chuyển bằng con trỏ.

    Luôn tiện viết bài chia sẽ sử dụng giao diện Blog mới cho các vị chưa quen với giao diện mới, tôi cũng có đôi lời góp ý cho giao diện mới của Blog theo thiện ý trước của Admin Minh
 chứ thực lòng già rồi tôi đâu dám "múa rìu qua mắt thợ" vì lẩn thẩn mất rồi ! Đây là ý kiến của cá nhân nên có gì chưa chuẩn mong được bỏ qua vì "cầm đèn chạy trước ô tô" là điều tôi không muốn làm vì sợ bị cán chết lắm ! Tôi rất thấm những bài học lái xe hất văng cảnh sát giao thông lúc dừng xe nhắc nhở lỗi giao thông những ngày gần đây lắm rồi ! !
Xin được bắt đầu nhé
1- Về ưu điểm
- Chữ trong Blog được đặt mặc định to hơn rất hợp cho các thành viên tích cực của Blog đều là tuổi già, mắt kém
- Các chủ đề chính phụ được sắp xếp gọn lại trong thanh thực đơn có thực đơn con trỏ xuống đặt ở phía trên của giao diện. Trên thanh thực đơn này có nhiều thực đơn con lúc ta rê chuột vào những chỗ có biểu tượng tam giác trỏ xuống
1
- có trang bị Nút nhảy lên trên (hay)
- Có các Nút để chia sẽ bài lên Facebook....(hay)
2- Cái chưa được (theo tôi thôi)
- Không được trang bị Xem tiếp làm cho Blog kém đẹp đi khi xem trên máy tính mặc dầu Nút này thực chất là để làm dáng thôi. Để xem tiếp bài đăng ta vẫn có thể thực hiện kích vào tên bài đăng !
- Không có Nút nhảy xuống cuối bài đăng
- Ảnh bìa của Blog đã rất to rồi lại đặt ở chế độ phóng to lúc di chuột vào nên làm cho người xem hơi lóa mắt. Ảnh bìa hơi to nên chiếm nhiều không gian của trang chủ !
LƯU Ý
Giao diện hoàn chỉnh của giao diện mới chỉ xuất hiện đầy đủ khi mở Blog bằng máy tính (trên nền WEB), còn trên điện thoại không xuất hiện đầy đủ đâu các vị nhé !
Previous
Next Post »
3 Komentar
avatar

Bài viết Hướng dẫn của NML bổ ích, nhưng tôi đăng bài mới chỉ cần một thao tác nhẫn chuột vào ĐĂNG BÀI MỚI rồi làm các bước tiếp theo không cần phải đăng nhập E.mail, mật khầu..như vậy có gì sai so với hướng dẫn.
Tôi bổ xung thêm:
-Mục góp ý nên để ngay dưới bài viết để tiện cho tác giả nhận biết ngay và cho người đọc không phải di chuột xuống dưới mới thấy.
-Mục bài đăng cũ và bài mới nên để như trước đây tiện lợi hơn.

Balas
Nhận xét này đã bị tác giả xóa. - Hapus
avatar

Đấy là do Cậu không thoát ra mỗi lần đăng nhập để đăng bài nên nó lưu đăng nhập lại. Nếu có hộp thư Gmail cậu muốn vào gửi thư cho ai thì sẽ không vào được mà chỉ vào Blog của Cụ Quang thôi. Nếu như Cậu không thoát ra sau khi đăng bài xong nếu ai dùng máy của Cậu, lúc vào Blog Gia Đình Cụ Quang người ta có thể chỉnh sửa và xóa bài của Cậu đã đăng đó

Balas