Tuần Châu

Từ 4 đến 8/6, các vị hưu trí chi họ cả thẩy là 15 người sẽ có chuyến đi nghỉ tại Tuần Châu.
Khởi đầu cũng chỉ là hứa hẹn chơi chơi, chưa có gì khắng định từ hồi sau Tết đến nay đã là sự thật. Bất ngờ lần này chuyến đi được gắn nhiều tiêu chí thêm thắt cho vui bà Phượng lên lão 60 (Tháng 4), ông bà Lan Nguyên đã 57 năm kể từ ngày lên Thái Nguyên khởi công xây dựng khu Liên hợp Gang thép, bà Nhu xuyên Tây Âu thắng lợi (T5). Ông bà Ngọc Phi vừa qua đợt chữa bệnh kết quả tốt. Các ngày sinh gần thời điểm này bà Chi (T5), bà Anh và ông Tiến (T7), bà Minh (T8), ông Lương (T.9) và mới đây Đoàn Ngọc Khanh tham gia phái đoàn doanh nghiệp nhà nước sang Mỹ (cùng thời điểm Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm nước Mỹ)…
Còn nhớ năm 2008 cũng đã có chuyến đi của chi họ tới Tuần Châu, du thuyền trên vịnh Hạ Long nhân ngày ông Tiến và bà Minh 60 tuổi, đặc biệt có sự tham gia của hai bác cao tuổi Đoàn Hải và Lê Uy Vệ. Có thể nói chuyến đi ấy hoành tráng nhất và ấn tượng nhất trong tất cả các chuyến đi nghỉ hè của chi họ hơn chục năm qua.
Chuyến đi Tuần Châu lần này cũng chỉ là một chuyến đi bình dân. Bình dân ở chố nơi ăn, nghỉ, bãi biển cũng vào loại bình thường bậc chung. Chỉ được ưu điểm cách Hà Nội hơn trăm cây số, giá cả cũng không cao chấp nhận được.
Toàn bộ chuyến đi mọi chi tiêu ăn, ở, xe cộ…theo nguyên tắc "CPC”. Dự kiến vào tối ngày thứ hai (5/6), sẽ có buổi liên hoan ẩm thực thứ nhất của chuyến đi trọng tâm là mừng bà Phượng lên lão 60, chuẩn bị sinh nhật bà Anh và ông Tiến. Sẽ có một tới hai buổi thăm thú một vài địa danh ở Quảng Ninh theo đề xuất của những người tham gia đoàn.
Mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất. Ngoài nhà ông Tiến đi xe riêng, xe chung sẽ khởi hành từ nhà ông Lương cùng hai mẹ con bà Lan lúc 6 giờ sáng. Sau đó lần lượt đón các vị Ngọc Phi Vinh, Anh Khanh, Thắng Minh tại tư gia hoặc các địa điểm đã đươc thỏa thuận trước.
Hai hôm nay Hà Nội đang rất nóng, nhiệt độ 37,38 độ vì thế chuyến đi lần này giúp các cụ xả được cái nóng nực Hà Nội đón gió biển mát lành Hạ Long. 
Bà Nhu, ông Di, bà Dung, cháu Trang (Thắng) nghe tin có chuyến đi đã gọi điện chúc mừng. Cô cháu nội Bảo Trân của chúng tôi từ xa "ông bà ơi con thích đi Tuần Châu". Hy vọng sẽ là một chuyến đi trốn nắng thú vị.
Phạm Lê
Previous
Next Post »