Thú chơi CHIM

Nghề chơi nào cũng lắm công phu,trong đó, thú chơi chim kiểng là cái thú của những vị cao niên như tôi thích điền viên an hưởng tuổi già, nghe chim hót để thư giãn , nên những năm mới chuyển về PMH có balcon rộng quang cảnh thoáng mát nên tôi hay mua chim giá phải chăng về nuôi.
Để có cái thú chơi chim, đầu tiên phải biết  chọn chim. Thứ đến là phải có chim mồi hót hay mà lại có số má dáng vóc bề ngoài đáng tin cậy, nhưng chịu sống cảnh cá chậu chim lồng, để dụ dỗ những con chim đang tự do bay nhảy. Người chơi chim cũng khá mệt ,đôi khi quên cả bản thân để lo nghĩ đến chuyện chăm sóc chim, lo ăn, uống, đến chuyện làm sao chim hót hay. Nhưng rủi thay một lần mở cửa chuồng thay nước sơ ý đề 1 con chim họa mi hót hay sổ lồng bay mất, thế là sở thích chơi chim bị cụt hứng
Vấn đề đáng quan tâm là, chỉ có chim tự do bay nhảy ngoài thiên nhiên là có sức mạnh vô biên, không bị trói buộc với đau khổ trần gian, nhưng tiếc thay cho những chú chim ngây thơ lại không biết được sức mạnh của mình, và tự gieo mình cho những người săn chim đem  nhốt trong cảnh lồng chậu làm vui cho những người mê chim hót.
Theo triết lý nhà Phật tôi dần nghĩ không nên chơi chim nữa vì bắt một con chim đang sống trong cảnh tự do bị giam hãm trong chiếc lồng chật chội, tuy có sẵn thức ăn, nước uống nhưng chắc không thể khỏe mạnh và hót hay như sống tự do thoải mái ngoài thiên nhiên


Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Cậu vẫn có thể chơi chim trời bằng cách để thức ăn ra ngoài ở chỗ nhất định vào giờ nhất định. Chim sẽ rủ nhau đến ăn nếu chúng cảm thấy được an toàn.

Balas