CHINH PHỤC ĐỈNH FANSIPAN !

     Trong chuyến Du lịch Tây Bắc vừa rồi với Hội hưu của Tổng Cục Hậu cần-Kỹ thuật từ 15 đến 21 tháng 4 vừa qua, chúng tôi đã đi qua 5 tỉnh: Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái và Lào Cai. Đã thăm quan Cao nguyên Mộc Châu, Thủy điện Sơn La,  Thủy điện Lai Châu, Thủy điện Thác Bà, Nhà tù Sơn La, Khu di tích Điện Biên Phủ, Đền thờ Lê Lợi, Đền thờ Trần Hưng Đạo và chinh phục đỉnh Fansipan...Điều làm tôi thú vị nhất trong chuyến đi này là chinh phục đỉnh nóc nhà Đông Dương Fansipan với độ cao 3143 m.
Từ nhà nghỉ của đoàn chúng tôi đi ô tô đến thung lũng Mường Hoa dưới chân núi Fansipan vào khoảng 8 g sáng để mua vé cáp treo khứ hồi với giá 600 nghìn đồng/người. Sau khoảng 25 phút đi cáp treo cúng tôi đến ga dừng của cáp treo. 
Tuyến cáp treo Fansipan được khởi công vào tháng 11-2013,do Tập đoàn Sun Group đầu tư và thực hiện với tư vấn và thiết kế của hãng cáp treo số 1 thế giới Doppelmayr Garaventa. Cáp treo có độ cao 3143 m so với mặt nước biển, khởi đầu từ thung lũng Mường Hoa đến đỉnh Fansipan. Công suất vận chuyển lên tới 2.000 khách/giờ, rút ngắn thời giandi chuyển lên đỉnh Fansipan xuống còn 20 phút thay vì 2 ngày đi bằng đường bộ hiểm trở. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của tổ hợp dự án là 4.400 tỉ đồng.
Ở khoảng nửa quảng đường ngồi cáp treo bạn còn có thể nhìn được quang cảnh  phía dưới và cabin đi về. 




Càng gần đến ga cuối, bạn không còn thấy gì nữa mà chỉ có mây mù thôi !
        Ga cuối của cáp treo còn cách đỉnh Fansipan khoảng 30 phút leo bộ vượt qua khoảng 500 bậc thang nữa. Nếu không có cáp treo bạn phải đi bộ trong trong 2 ngày ròng rã từ chân núi lên đỉnh Fansipan đó.
Tôi đã sang Singapore nên tôi thấy cabin cáp treo ở Fansipan hơi giống cáp treo đi trên thành phố Singapore còn nhà ga cáp treo thì giống nhà ga của tàu điện ngầm.


      Đoàn chúng tôi có 31 người nên gần vừa cho một cabin (chứa được 35 người). 10 trong số 31 người trong đoàn chinh phục được đỉnh Fansipan (trong đó chỉ có một nữ đã 68 tuổi).

      Để chinh phục đỉnh Fansipan theo tôi các bạn nên chuẩn bị đủ áo ấm và nên mua một bộ áo đi mưa vừa để cho ấm vừa để chống sương mù đọng nước làm ướt quần áo của mình ở cửa hàng dịch vụ ga cáp treo cuối. Nếu mang theo được ít kẹo gừng hay gừng sấy để ngạm cho nóng người thì càng tốt !
Tôi có mang theo áo khoác đi cùng nhưng lại không mang theo mà chỉ mặc áo len dài tay (không cao cổ). Chuẩn bị để leo lên đỉnh Fansipan như tôi là chưa ổn ! Thấy tôi mặc như vậy nhân viên y tế đi theo đoàn đi mượn cho tôi chiếc khăn quàng cổ của chị em ở lại và chị này là trẻ nhất đoàn nên cũng muốn chinh phục đỉnh Fansipan. Tuy vậy lúc vừa mở cửa nhà ga đi ra, tôi có đợi để lấy khăn nhưng vì phần anh bạn đi cùng cứ dục khởi hành và vì gíó và sương mù dày đặc nên tôi đã quên cả lấy khăn và..quên cả người đi mượn khăn quàng cho mình. Đây là điều làm tôi thấy không hài lòng với ngay bản thân mình !
         Từ nhà ga cáp treo lên đỉnh Fansipan phải leo khoảng 500 bậc trong điều kiện gió mạnh và sương mù. Sương mù dày đặc đến nổi cách 7m là bạn không nhìn thấy nhau và có thể làm chúng ta ướt áo nếu không quàng áo mưa. Đáng mừng là các bậc leo lên vừa phải chỉ có tội hơi hẹp thôi. Thời điểm chúng tôi đi chưa có các trạm nghỉ dọc đường. Các trạm nghỉ đang được các công nhân thi công. Khoảng 10-15 bậc có chiếu nghỉ để bạn nào "A Di Đà Mệt" thì có thể nghỉ chân tạm !! Với khoảng 35 đến 40 phút leo bộ bạn có thể đến đỉnh Fansipan được rồi.
       Bạn nào chưa chinh phục đỉnh Fansipan, theo tôi nên chinh phục một lần. Đời cái gì biết được cũng nên biết tý lúc còn có thể, phải không các bạn ! ? Theo tôi ai đã lên nơi thờ Phật hoàng Trần Nhân Tông và Chùa Đồng ở Yên Tử thì cũng có thể chinh phục đỉnh Fansipan. 

Lên đỉnh Fansipan theo tôi dễ hơn lên đỉnh ở Yên Tử đó !


Previous
Next Post »
6 Komentar
avatar

Hoan hô chuyến đi dã ngoại thú vị !!

Balas
avatar

Cậu ra Bắc làm một chuyến chinh phục Fansipan đi Cậu ?

Balas
avatar

Chúc mừng NML có chuyến đi lịch sử. Toi cũng ao ước được lên đình Fansipan như NML nhưng chắc là khó rồi. Nhưng tiếc là không có LHP (chắc là do qui chế của ban tổ chức).

Balas
avatar

Ông xã cháu giỏi chưa. Một phần cũng do cháu bảo đảm chế độ dinh dưỡng.

Balas
avatar

Ông xã cháu giỏi chưa. Một phần cũng do cháu bảo đảm chế độ dinh dưỡng.

Balas
avatar

Đúng là ttôi còn chinh phục được đỉnh Fansipan có một phần của Bà xã trong đó !

Balas