Bạn cũ tới thăm.


Chiều tối nay chủ nhật 25/4/2016, tôi được đón các vị khách nguyên là bạn học năm cấp ba trường Chu Văn Anh III B niên khóa (1960-1963).
Khi chia tay tuổi học trò vào mùa hè năm 1963 sau kỳ thi tốt nghiệp lớp 10 phổ thông chúng tôi đều là các chàng trai, cô gái trẻ măng tuổi mười tám, đôi mươi hừng hực nhiệt huyết. Rồi mỗi người một phương trải qua năm tháng người còn người mất, nay gặp lại đều đã trên tuổi 70. Ngày đó phương tiện liên lạc không được như bây giờ, vài năm sau lại có chiến tranh tôi trong quân ngũ hầu như không có một mối liên hệ nào.
Trong số các vị khách đến hôm nay có người vài năm tôi gặp lại, nhưng cũng có vị mấy chục năm nay mới gặp. Lớp tôi những năm còn tuổi làm việc có vị là Thứ trưởng, phó TGĐ một công ty lớn của nhà nước, là bác sĩ, kĩ sư… nhưng đa phần là cán bộ viên chức bình thường. Tất cả đều đã nghỉ hưu trên dưới mười năm nay, nhưng cũng có vị lương bổng thấp kém vẫn còn phải làm việc để kiếm thêm tiền sinh sống.
Ngay sau khi kết thúc lớp 10 phổ thông, tôi và 3 vị nhập ngũ theo diện NVQS cùng một đợt, đến nay còn lại tôi và hai ông bạn (cũng có mặt hôm nay).  Nhưng khuyết một ông bạn đã đi xa trong trận chiến bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972. 
Rất tiếc bà xã tôi bận thăm nom cụ bà mẹ vợ tại bệnh viện, chỉ có mình tôi tiếp chuyện các vị khách. Câu chuyện của chúng tôi đang rôm rả có cơ kéo dài, nhưng thông cảm sợ tôi mệt các vị khách sớm cáo từ ra về. Trước khi chia tay, chúng tôi chụp với nhau một kiểu ảnh kỉ niệm.

Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »
3 Komentar
avatar

Gặp bạn học cũ phổ thông đông như vậy là niềm vui lớn !

Balas
avatar

Nhà cậu Thắng luôn là tâm điểm gặp gỡ, hội họp.

Balas
avatar

Nhà cậu Thắng luôn là tâm điểm gặp gỡ, hội họp.

Balas