Nhớ về thời sinh viên trên đất bạn !

           Hôm qua, Anh Đỉnh bạn ở cùng phòng 119, nhà 3 (căminul 3) với tôi hồi còn là Sinh viên ở Tp Cluj- Napoca (Ru Ma Ni) có gửi cho tôi một tấm ảnh quý do anh ấy tự chụp cách đây 45 năm trong kho tư liệu của anh ấy !
Nhìn lại tấm ảnh của thời sinh viên, những kỷ niệm về ngôi trường, về nơi mình học và bạn bè lại trở lại trong tôi ! Thời sinh viên sao mà sống vô tư thế ! Tấm ảnh này chụp lúc tôi mới sang Ru Ma Ni được 2 năm thì phải. Địa diểm chụp là trên ngọn đồi thấp sau trường của tôi học. Nhìn tấm ảnh lúc mới sang thì tôi là người gấy nhất. Nó phản ánh đúng kinh tế của mỗi vùng trên đất nước ta lúc bấy giờ. Dân Nghệ đói ăn nên "da vàng như nghệ" mà ! Anh Đỉnh người cửa ngõ thủ đô ( Hà Tây) nên trông có da có thịt hơn tôi nhiều.
         Mới đó mà thấm thoắt 45 năm đã trôi qua và chúng tôi đã đi gần hết vòng đời nghiệt ngã của mình rồi nhưng vẫn không quên được những năm tháng tuổi trẻ sống trên đất bạn ! Thời sinh viên với tuổi trẻ, với sự vô tư và tràn ắp kỷ niệm !
Xin cảm ơn anh Đỉnh đã gửi cho tôi bức ảnh quý giá này ! Xin tặng lại anh video nhạc "KỶ NIỆM MÁI TRƯỜNG"  do tôi chèn lời !
Vă multumesc mult, Domnul Dinh - prietenul meu ! (Cảm ơn rất nhiều anh bạn của tôi Bùi Trọng Đỉnh !)
Trong video lúc nhập tên tác giả của ca khúc tôi nhập là Mai Phương, đúng ra là của Minh Phương. Xin thứ lỗi !


Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Những năm thời học sinh, sinh viên bao giờ cũng có những kỉ niệm đẹp không quên.

Balas