Kể chuyện Trung thu nhà tôi năm nay.

Trung thu nói là Tết của trẻ nhỏ, nhưng thực ra ở Việt nam ta cũng là ngày Tết của ngươi lớn tuy không rầm rộ như Tết Nguyên đán.
Năm nay trước ngày rằm bà xã tôi đã đặt hoa quả lên bàn thờ các Cụ, tưởng nhớ tới bậc sinh thành. Như mọi năm vợ chồng cậu con trai vẫn nhớ mang quà trung thu biếu các cụ thân sinh nội ngoại, cũng là tập tục đã được duy trì hàng năm. Nhưng thực ra so với lớp các Cụ xưa thì chưa đủ, tôi nhớ các Cụ Quang Yến sinh thời vào ngày lễ tết như Trung thu thường sai con cháu đi biếu quà các vị bậc chú, bác gần gũi…   
Buổi chiều tối ngày chủ nhật 27/9, chúng tôi bất ngờ được đón cháu An Nhiên do bố mẹ Nga Thi đưa tới. Vì khách vội về, lại đúng lúc chủ nhà còn đang tất bật chuẩn bị cho họp mặt buổi tối mừng cháu đích tôn nhà tôi Phạm Lê Minh Đức tròn một tuổi vào ngày 28/9. Vì thế không có nhiều thời gian trò chuyện, chỉ kịp chụp một bức ảnh cho An Nhiên và Minh Đức (trong khi Minh Đức còn đang ngái ngủ- ảnh trên cùng). Ngay sau đó chúng tôi nhận điện thoại chúc mừng của chị Bạch Hoa từ Tp.Hồ Chí Minh gọi tới chuyện trò rôm rả hồi lâu.
                                               Hai cháu An Nhiên và Minh Đức,
Nhà tôi Trung thu này không sắm bánh dẻo, bánh nướng mà thay vào đó là ít hoa quả cùng cặp bánh Pía đặc sản bác Di hay gửi ra từ Tp.Hồ Chí Minh. Trung thu lại đúng dịp cháu đích tôn Phạm Lê Minh Đức (Gấu) tròn một tuổi, chúng tôi có cớ kết hợp với bố mẹ cháu tổ chức rôm rả hơn tí chút. 
Nói là rôm rả nhưng cũng chủ yếu là về tinh thần, chứ cũng không có ăn uống linh đình. Cả tuần trước tôi chăm chút cho bể cá, thay nước mới trong xanh, thả cá để các cháu vui mắt. Bà xã và cô con dâu ầm thầm bàn bạc thu xếp chuẩn bị cho ngày họp mặt vào tối ngày chủ nhật 27/9, vì hôm sau đúng ngày 28/9 bố cháu bận đi công tác xa không có mặt ở nhà, với lại vào ngày chủ nhật tiện lợi cho khách đến nhà.
Các cháu cùng trang lứa tha hồ được chơi..
Bánh Gato trang trí tuổi ngựa của bé Minh Đức được bày sẵn trên bàn... 
 Cô chị Bảo Trân thích thú thổi nến khai mạc, chúc em thêm một tuổi...  
Pháo bông vụt sáng khi đèn đã tắt...
Buổi họp mặt chính thức diến ra sau 19h với sự có mặt của Cụ bà mẹ vợ tôi và các bà, các cháu bên nhà ngoại cùng gia đình chị gái của cháu dâu Lê Lan. Các cháu bé cùng lứa chạy nhảy, chơi đùa vui vẻ trong khi bậc phụ huynh ngồi nói chuyện nhâm nhi thưởng thức hoa quả, bánh kẹo. 
Có lẽ giây phút các cháu reo hò, thích thú nhất là được thổi nến, chứng kiến bông pháo hoa nhỏ phụt sáng khi đèn vừa tắt. Còn chủ nhân buổi họp mặt tối nay là dích tôn Minh Đức chẳng hiểu gì, cứ ngơ ngơ, ngác ngác ngó nghiêng trong vòng tay của bà nội.
.
Tết Trung thu năm nay cũng là ngày mừng cháu nội chúng tôi lên một tuổi đã diễn ra như thế, thật là vui vẻ cùng với hy vọng cả nhà tiếp tục cho một năm mới của cháu bé nhiều tiến bộ hơn.
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Trung Thu nhà Ông Thắng năm nay vui và hoành tráng nhất chi họ đấy !!!

Balas
avatar

Đáy là do bác chưa tìm hiểu kĩ thôi, tin chắc là có gia đình còn đón Trung Thu hoành tráng hơn nhiều nhưng chưa thông tin trên blog chi họ.

Balas