Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel với bóng đá và ngoại giao

Thế là World Cup 2014 tại Braxin đã kết thúc với việc đôi tuyển Đức đoạt cúp vàng. Điều này thì ai cũng biết. Tôi muốn nói đôi điều về Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel với bóng đá và ngoại giao (Deutsch Bundeskanzlerin Angela Merkel mit Fußball und Diplomatie).
http://luong1950.blogspot.com/2014/07/nu-thu-tuong-duc-angela-merkel-voi-bong.html
Cũng xin nói thêm đôi điều về fan số một của đội Đức này: Bà Thủ tướng này là người sót lại từ thời Cộng sản. Từ Đông Đức, bà vật lộn với một giai đoạn lịch sử đau buồn của nước Đức để dần dần tiến tới vị trí mà không một ai trong chế độ cộng sản cũ có thể leo lên. Là một người đàn bà nhưng bà có bản tính của một chiến binh thời La mã: đánh là thắng. Bà không dùng tiểu xảo. Bà dùng trí thông minh của một nhà ngoại giao, lòng cương trực của một lãnh đạo quốc gia, sự khôn khéo của một chính trị gia lọc lõi của thế giới tư bản và hơn hết bà có một trái tim vì nhân dân Đức. Con đường chinh phục đất nước của bà không phải bằng những lời hoa mỹ, văn chương và hứa hẹn suông như hầu hết các chính trị gia Tây phương. Bà dẫn dắt nước Đức bằng sự tỉnh táo của một nhà khoa học, vì bà vốn là một tiến sĩ Vật Lý. Bà có ưu điểm của một nhà kỹ trị cùng sự dịu dàng của một phụ nữ đơn giản và gần gũi với công chúng. Bà đi chợ xếp hàng trả tiền cho từng bó rau, hộp sữa tại các siêu thị. Người dân đứng gần và nói chuyện với bà như nói với hàng xóm. Họ cười đùa pha trò với nhau trên những đề tài bếp núc, gia đình. Không có khuôn mặt của một lãnh tụ nhưng bà lại có hầu hết những quyết sách mạnh mẽ từ hệ thống ngân hàng cho tới vấn đề tài chánh của Liên minh EU. Bà là người luôn có quyết định gần như sau cùng và quyết định nào cũng thành công và được thế giới ngưỡng mộ.
Một mình trước cử tọa sinh viên đông đảo của Đại học Thanh Hoa, nơi phát sinh những tinh anh của phong trào Thiên An Môn, bà Thủ tướng nói với sinh viên, cũng với đảng cộng sản Trung Quốc và toàn dân Trung Quốc rằng bà mang kinh nghiệm bản thân vốn là một người sống trong đất nước cộng sản, với những thay đổi căn bản về quyền con người, về nhu cầu đối thoại để tiến tới một xã hội tiến bộ.
http://luong1950.blogspot.com/2014/07/nu-thu-tuong-duc-angela-merkel-voi-bong.html
Theo Thủ tướng Đức, bên cạnh những yếu tố công nghệ và kinh tế, một quốc gia muốn được ‘phát triển bền vững’ như nước Đức hiện nay cần phải có một ‘hệ thống tư pháp công minh chính trực’. Người dân phải tự tuân thủ pháp luật bằng sự công minh của người thi hành chứ không phải bằng sự đàn áp được gọi là pháp luật.
http://luong1950.blogspot.com/2014/07/nu-thu-tuong-duc-angela-merkel-voi-bong.html
Đứng giữa Bắc Kinh bà Merkel kể lại kinh nghiệm của mình trong chế độ Xô viết khi chứng kiến chế độ độc tài đàn áp, sách nhiễu người dân chỉ vì một vài tư tưởng khác với chính quyền.
Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel là một nhà lãnh đạo giỏi của nước Đức - một nước có nền kinh tế đứng đầu Châu Âu. Bà giữ cương vị Thủ tướng không phải chỉ một nhiệm kỳ mà 2 nhiệm kỳ liền đã tự nói lên năng lực của mình. Mặc dầu kinh tế thế giới chao đảo vì suy thoái kinh tế nhưng nước Đức của Bà vẫn phát triển ổn định và tăng trưởng. 
Điều đáng nói nữa mặc dầu là một nguyên thủ quốc gia mà lại là phụ nữ nữa nhưng Bà là một fan bóng đá cuồng nhiệt của đội nhà. Trong World Cup 2014, nếu tôi nhớ không nhầm thì Bà đã 2 lần bay sang Braxin để xem đội nhà thi đấu. Trận chung kết để đoạt Cup vàng giữa Đức và Achentina cũng có mặt bà trên khán đài cùng Tổng thống Đứ Joachim Gauck. để cổ vũ đội nhà. 
http://luong1950.blogspot.com/search/label/%C4%90%C3%A0m%20lu%E1%BA%ADn
Đội tuyển Đức đã không phụ lòng của fan số một của Đức này nên đã dành Cup vàng với bàn thắng của Mario Goetze ở phút 113. Mario Goetze  ngôi sao trẻ đang khoác áo Bayern Munich. Đây chỉ là bàn thắng thứ 11 của Mario Goetze trong màu áo của ĐTQG Đức, tuy nhiên đây có thể là bàn thắng đáng nhớ nhất trong đời cầu thủ của Anh. 
http://luong1950.blogspot.com/search/label/%C4%90%C3%A0m%20lu%E1%BA%ADn
Thế lầ đội Đức đã có 4 lần vô địch thế giới (1954, 1974, 1990 và 2014)3 lần vô địch Châu Âu (1972; 1980; 1996).
Nhận được Cup vàng 2014 , đội Đức là đội châu Âu duy nhất đoạt được Cup trên đất Nam Mỹ trong các World Cup từ trước tới nay. Ngoài tài năng và sự cố gắng của các cầu thủ chúng ta cũng không quên người thầy của đội tuyển Đức là Joachim Löw.
http://luong1950.blogspot.com/search/label/%C4%90%C3%A0m%20lu%E1%BA%ADn
Trước khi trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển Đức ngày 12 tháng 7 năm 2006, Joachim Löw là trợ lý của Jürgen Klinsmann. Vòng chung kết Euro 2008 Joachim Löw dẫn dắt đội tuyển Đức khá thành công, lọt vào tới trận chung kết và chỉ chịu thất thủ 0-1 trước Tây Ban Nha.
Tại World Cup 2014, Joachim Löw đã đưa đội tuyển Đức vào trận chung kết. Trên đường tới trận này đội tuyển Đức đã loại các đội mạnh như Pháp, và nhất là đội chủ nhà Brazil với trận thắng 7-1 ở bán kết và đánh bại đội tuyển Argentina với tỉ số 1-0 ở chung kết để lần thứ 4 lên ngôi vô địch. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một đội bóng châu Âu vô địch World Cup trên đất châu Mỹ.
 Chúng ta hãy cùng xem những hình ảnh của Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel với bóng đá và..ngoại giao do tác giả làm !

Source from (Nguồn bài đăng): minh lương và mọi người


Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Chẳng những là người hâm mộ mà bà có ảnh hưởng rất lớn với nền bóng đá Đức
Đẻ chuản bi cho World 2006 mà Đức đăng cai
Bóng đá Đức đã có cuộc cải tổ toàn diện, từ lói choi " xe tăng " nay chuển thanh lói choi tập thể,trẻ hóa đội hình và tránh bạo lực,nhung cũng có nhiều thế lực không hoàn toàn ủng hộ, ban lãnh đạo mới rất lúng túng trong cach sử thế
Trước tình thế đó, Merkel đã tổ chức 1 buổi gặp mặt toàn đội+BHL +
những nguỜf có trách nhiệm, và các nhà hoạt động xa hội có uy tín quan tâm tới bóng đá, đồng thòi Merkel cũng thẳng thừng tuyên bố ủng hộ chường trình cải cách đó
Trong trận bán kết gặp đội Y, Đức đã thua trên sân nhà với tỷ số 2 -0 ( sau đó giành giải 3 )
Các câu thủ la người ra sân cuối cùng, đèn pha đã tắt,lúc đó Merkel mơi dò dẫm đến động viên các cầu thủ và kết luận các cầu thủ đã thi đấu hết mình vì tổ quốc, chính những nhận xét xác đáng đó chẳng những động viên các cầu thủ mà còn làm cho họ quyết tâm cải tổ và thi đấu hết mình vi mầu cờ sắc áo của ĐỨC
Việc bà xuất hiện tại cầu trường trong những lần thi đấu của tuyển Đức, chẳng những là sự say mê mà còn mang đầy đủ tính chất của người lãnh đạo trước phong trào
Với sự cở mở, thẳng thắn,gần gũi các cầu thủ đã để lại ấn tượng tốt dẹp cho mọi người hâm mộ trên hành tinh
Đấy cũng là lý do tôi mời các bạn đề tên cho bức ảnh mà tôi đã đăng tải trên blog

Balas