Ngày 1 Tết

Sáng ngày 1 Tết, như mọi năm chúng tôi lên đường du Xuân đến chúc tết Cụ bà mẹ vợ và dự họp mặt đầu năm mới.
  Lúc này đã là 11 h trưa, trời hửng nắng ấm đường phố vắng lặng rất ít xe ô tô và xe máy , đem đến cảm giác thanh bình khác hẳn với những ngày giáp Tết. Khi xe chúng tôi trên cầu vựợt Nguyễn Chí Thanh chỉ có vài xe ô tô, xe gắn máy trên đường.
Đúng 15h, chúng tôi về đến nhà sau bữa cơm đầu năm mới bên nhà vợ. Cũng như năm ngoái, năm nay trước Tết mấy ngày bà xã tôi gọi điên cho các em đề xuất mỗi người  một món ăn. Sau đó chỉ điều chỉnh chút ít tùy theo hoàn cảnh tưng người, thế là cũng có đủ thịt gà xé phay, canh măng chân giò, bánh trưng, nem rán, giò, rau củ ,hoa quả rượu bia tươm tất mà rất vui vẻ nhanh chóng. Con cháu có mặt đông đủ, Cụ bà vui vẻ nhận lời chúc tết và lì xì của con cháu. Cũng như mọi năm sau lời chúc tết của ông con trai trưởng, Cụ chúc lại các con và nhắc nhở năm tới các cháu trai không được uống bia rượu nhiều. Năm nay Cụ lại có thêm niềm vui là cô cháu ngoại vừa tốt nghiệp Đại học ngành quản trị kinh doanh từ nước Đức trở về, chuẩn bị nhận cộng việc ở Việt Nam.
Về đến nhà chúng tôi lại được đón vợ chồng cháu Khanh Hà con bà Kim Anh, cùng các con đến chúc Tết cô chú. Tiếp đến cả nhà cháu Trang Thắng nhà Tiến Phượng vừa từ Malaysia về nghỉ Tết  cũng kịp đến. Thế là chúng tôi chụp chung một tấm ảnh kỉ niệm Tết Giáp Ngọ với các vị khách quí.
Chập tối ông bà Tiến Phượng đến chúc Tết, hai vị nhận lời ở lại ăn bữa cơm Tết không hẹn trước với bánh chưng, giò và nem rán đã có sẵn.
Thế là ngày đầu tiên của năm mới đến với gia đình tôi rất vui vẻ, hứa hẹn năm mới Giáp Ngọ sẽ có nững niềm vui mới.  
                                                                                                                                 Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »