Làm từ thiện



Làm từ thiện là một hiện tượng xã hội phổ biến ở Tp HCM, không riêng gi các Doanh Nghiệp lớn của Nhà nuớc mà có cả rất nhiều các doanh nghiệp tư nhân nhỏ và vừa, các cá nhân có tên tuổi và không có tên tuổi với tấm lòng hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ tiền bạc, vật chất và cổ vũ tinh thần đến các đối tượng nghèo và sa cơ lỡ vận..., với nhiều hình thức giúp đỡ muôn vẻ. Công ty AXIS của Bạch Hoa hàng năm cũng có tổ chức đi làm từ thiện, với suy nghĩ đơn giản   " Muốn được thì phải cho”.Trong hoàn cảnh chung kinh tế khó khăn, kiếm được đồng tiền không phải là dễ, nhưng nếu o quan tâm đến các người nghèo, trẻ mồ côi vv.. thì cảm thấy là thiếu sót trong cuộc sống, mặc dù biết rằng chi phí cho công tác từ thiện dù không lớn, nhưng cũng o bao giờ được cơ quan thuế coi là chi phí hợp lý.


  
 Năm nay nhân ngày lễ Vu Lan vợ chồng tôi cũng lần đầu tiên đi làm từ thiện ở hai chùa xa thuộc tỉnh Bà Rịa- Vũng Tầu , cách Tp HCM khoảng 100km. Chùa xa nhất là chùa Viên Lâm, nơi đây có 3 sư nữ trụ trì đang vận động quyên góp để xây chùa cưu mang các trẻ em mồ côi.Chùa gần nhât là chùa Từ Ân do sư cô Minh Hải trủ trì đang cưu mang 121 trẻ mồ côi, 10 cụ già.Đến các chùa này mới thấy khách thập phương tự động đến lễ và cúng chùa, mới thấy việc làm của chúng tôi là đúng lúc, mặc dầu đã phải đi qua một chặng đừờng dài dưới trời mưa to và gió lớn, đi từ 10g30 sáng đến 6g 30 chiếu mới về tới nhà.


Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Hoan hô hai bác ba Di cùng cô dâu trưởng ( Dâu đích tôn của chi họ ) đi làm từ thiện, việc làm của hai bác mới chính xáe là " Nhường cơm sẻ áo " chứ cũng có nhiều dạng làm từ thiện lắm !

Balas