Ghi chép Một chuyến đi (tiếp theo)

Kì II. Khu nghỉ Lăng Cô.
Nơi chúng tôi dừng chân là một khu nhà nghỉ mới khánh thành mang dáng dấp resort có nhiều cây xanh, bề bơi nước ngọt, mấy dẫy nhà 2 tầng và 4 biệt thự riêng biệt ngay sát bờ biền, phòng thư viện, Wifi...
Về chuyên ăn uống gia đình tôi 4 người lớn và cháu bé Bảo Trân chỉ báo 3 xuất ăn hết 300 ngàn, thế mà ngày nào cũng còn thừa. Định báo 2 xuất, nhưng sợ đi nghỉ mà “bủn xỉn” quá lại thôi. Thức ăn đủ cả cá tôm, thịt, rau…Ăn bữa nào báo bữa ấy. Có thể mua thức ăn ngoài chợ về, nhờ nhà bếp nấu hộ cũng được. Thành ra việc ăn nghỉ rất thoải mái.
Tôi cũng chẳng nói dài về điều kiện vật chất ở đây, vì còn có những khu nghỉ hiện đại hơn thế. Có điều bãi biển Lăng Cô theo tôi là tuyệt đẹp. Chỉ trừ ngày đầu do ảnh hưởng của cơn bão sóng biển hơi to, nhưng mọi người vẫn xuống tắm, chỉ những người già yếu hoặc phụ nữ con trẻ hơi ngại môt tý. Nhưng sang đến ngày sau nước biển phẳng lặng, trong vắt thỉnh thoảng mới có những cơn sóng nhẹ, chẳng thế mà cô cháu nội thích lắm ngày 2 lần rủ đi tắm biền là đi ngay.
Sáng ngày 9/8 , ngày sinh bà xã tôi xem blog có lời chúc của ông Di, ông Ngọc và Ngô Minh Lương liền đó là lời chúc qua điện thoại của ông Tiến và bà Nhu từ Hà Nội, bà Dung từ Thái Nguyên goị vào. Rồi sau đó bà Lan gọi điện hỏi về chuyến đi nghỉ của chúng tôi. Buổi tối cậu con trai tổ chức sinh nhật bằng bữa cơm tối ở dãy nhà hàng dông nghịt khách, nằm trên mặt đầm nuôi cá nước lợ thông với nước biển ăn một bữa cơm với tôm ghẹ. 
Bà xã tôi và cô con dâu cứ tấm tắc khen giá rẻ quá, chẳng thế còn dự kiến khi về sẽ mua mấy con cua bể làm thức ăn cho cháu bé. Còn cậu con trai cứ tấm tắc khen ngon, mấy ngày sau còn định ra nữa. Nhưng nể cánh già chúng tối ngại đi, ngại ăn nên cậu ấy đành tiếp tục ăn ờ nhà nghỉ cùng bố mẹ cho đến hết đợt.
Chúng tôi rời đây sau 5 ngày nghỉ với ấn tưong tốt đẹp về khu nghỉ này, thầm nghĩ năm sau sẽ quay trở lại lần nữa.
Vĩnh Thắng
(Kì sau tiếp: Ấn tượng Đà Nẵng)
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Chúc mừng gia đình Ô Thắng co chuyến du lịch Đà Nẵng thú vị !

Balas