Đôi điều về chương trình truyền hình

Chương trình truyền hình Việt Nam ngày càng khởi sắc: phong phú, nhiều kênh hơn. Tuy vậy theo tôi cũng có một vài chương trình tôi cho cần phải có cải tiến, đặc biệt là những chương trình phát trên các kênh chính như VTV1, VTV2, VTV3.
Thứ nhất nói về chương trình phim truyện
Chúng ta cần phải có nhiều phim Việt hơn về lịch sử phát trên các kênh này chứ cứ suốt ngày phim Hàn Quốc, Trung Quốc lấn át như thế này thì đừng trách sao con em chúng ta sao lại thạo lịch sử, địa lý của nước ngoài hơn lịch sử, địa lý của ta. Mà đã không hiểu lịch sử, địa lý của nước nhà thì tinh thần yêu nước của các cháu dần dần sẽ bị mai mọt. Cứ đà này thì hỏi Hoàng Sa, Trường Sa của ai thì chắc các cháu sẽ trả lời ngay là của Trung Quốc mất và cả nhận định trái ngược về hai cuộc chiến tranh giành độc lập (chống Pháp-Chống Mỹ) đã đổ biết bao xương máu của cha ông chúng nữa cũng là việc nhãn tiền!
Thứ hai nói về một số chương trình giới thiệu du lịch
Tôi thấy để cho một tay Tây trọ tre. dẫn chương trình chính trong S-Việt Nam là phản cảm, đánh mất lòng tự trọng của dân Việt và lòng tự hào dân tộc mình. Địa lý, danh lam thắng cảnh của mình sao lại để một người nước ngoài giới thiệu nhỉ ? 

Chắc Việt Nam mình không còn ai thông thạo việc này để làm người dẫn chương trình này sao ?? Tôi không bài ngoại và mong học hỏi từ người nước ngoài những mặt mạnh của họ. Về lĩnh vực kinh tế thì người nước ngoài còn có thể đứng đầu trò chứ lĩnh vực địa lý, lịch sử của Việt Nam thì người Việt ta phải cầm lái chứ ! Họ có thể tham gia mhưng chỉ nên để là chân phụ thôi !
Để cho người tây đứng ra dẫn chương trình này chắc các vị nhà đài muốn tăng thêm sự hấp dẫn nhưng mất đi cái lớn là lòng tự hào dân tộc ! Những cái gì ta có thể chủ động và làm chủ được thì phải nắm lấy chứ ! Cực chẳng đã mới nhờ đến người ngoài. Phải không nhỉ ??
 Ngoài ra còn có chương trình khác mà tôi thấy chưa ổn như chương trình : Nói chuyện với Lê Hòang .
Cá nhân tôi thấy chương trình này hơi nhàm chán. Người trả lời chính của dẫn chương trình thì có vẻ hơi kiêu. Có nên lấy các ý kiến của Lê Hòang để định hướng cho giới trẻ hay không thì cần phải bàn thêm ...
Nhân xem truyền hình tôi có đôi điều về chương trình truyền hình của ta như vậy. Chắc đây không phải là vấn đề chính trị nên tôi đăng lên Blog này. Nếu Admin Blog thấy đây là vấn đề chính trị làm ảnh hưởng xấu đến Blog này thì có thể xóa ngay. Không sao cả ! "Nhập gia phải tùy tục" mà !

Previous
Next Post »